Messi lập kỷ lục nhận 7 Pichichi trong sự nghiệp

Thứ Ba, ngày 22/12/2020 - 08:16
5 /5 của 1 đánh giá

Lionel Messi đã nhận được giải thưởng Pichichi lần thứ 7 trong sự nghiệp, khi là vua phá lưới của La Liga trong mùa giải 2019/20.

Lionel Messi đã ghi được 25 bàn thắng tại La Liga mùa giải trước, nhiều hơn người xếp thứ hai trong danh sách vua phá lưới là Karim Benzema 4 bàn.

Mới nhất, đội trưởng của Barcelona đã chính thức được nhận phần thưởng của mình. Đây là lần thứ 7 Messi nhận được danh hiệu này, không ai giành được nhiều danh hiệu Pichichi hơn Messi trong lịch sử La Liga.

Messi có lần thứ 7 giành Pichichi

Telmo Zarra đã giành được 6 danh hiệu Pichichi khi chơi cho Athletic Bilbao trong những năm 1940 đến 1950. Danh hiệu thứ 7 này giúp Messi vượt mặt danh thủ này để lên đỉnh bảng xếp hạng mọi thời đại của danh hiệu Pichichi.

"Tôi muốn cảm ơn MARCA một lần nữa vì giải thưởng này", Messi nói sau khi được Giám đốc MARCA Juan Ignacio Gallardo trao chiếc cúp.

"Thật vinh dự khi giành được 6 Pichichi và sau đó vượt qua con số của Zarra, đây là điều vô cùng ý nghĩa. Cảm ơn mọi người đã công nhận."

Messi đã giành được giải thưởng Pichichi đầu tiên trong sự nghiệp vào mùa giải 2009/10, tiếp tục nhận giải thưởng này vào các mùa giải 2011/12, 2012/13, 2016/17, 2017/18 và 2018/19.

Thành tích mùa trước cũng chứng kiến ​​cầu thủ 33 tuổi trở thành người thứ hai trong lịch sử La Liga giành 4 Pichichi liên tiếp sau Hugo Sanchez. Tất nhiên, nếu anh giành được danh hiệu này trong mùa giải này, Messi sẽ tạo nên một kỷ lục cho riêng mình.

Nói về khả năng lập kỷ lục này, Messi cho biết: “Tôi không rõ, tôi không thực sự nghĩ về nó. Đó không phải là điều khiến tôi lo lắng. Tôi muốn giành lại La Liga, điều mà chúng tôi đã không làm được ở mùa giải trước, hơn là giành được Pichichi, vì vậy chúng tôi sẽ chiến đấu vì điều đó.”

Messi hoàn toàn có khả năng giành Pichichi thứ 8

Những gì Messi làm được trở nên đáng nhớ hơn khi anh có khoảng thời gian dài cạnh tranh với Ronaldo, người đã giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga 3 lần khi còn khoác áo Real Madrid.

Messi cũng cho biết, anh và Barcelona đang rất nỗ lực trong việc trở lại cuộc đua vô địch La Liga mùa này, sau thành tích không thực sự như ý muốn kể từ đầu mùa bóng.

Hoài Linh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha