CHÍNH THỨC: UEFA mở cuộc điều tra Real, Barca và Juventus vì Super League

Thứ Tư, ngày 12/05/2021 - 21:13
5 /5 của 2 đánh giá

3 CLB Real, Barca và Juventus đang đối diện với án phạt cực nặng sau khi UEFA quyết định mở cuộc điều tra xung quanh việc sáng lập Super League.

Cụ thể, trong một thông báo mới nhất, LĐBĐ Châu Âu (UEFA) đã ra thông báo sẽ tiến hành mở một cuộc điều tra toàn diện đối với ba câu lạc bộ là Real Madrid, Barca và Juventus. Nguyên nhân của cuộc điều tra được xác định là do cả 3 CLB này đã “ngoan cố” không chịu thừa nhận sự sự sụp đổ của giải đấu Super League.

“Theo Điều 31 (4) của Quy định Kỷ luật UEFA, các Thanh tra Đạo đức và Kỷ luật của UEFA hôm nay đã được chỉ định để tiến hành một cuộc điều tra kỷ luật liên quan đến việc Real Madrid FC nhiều khả năng đã vi phạm khung pháp lý của UEFA. Hai CLB Barcelona và Juventus FC liên quan đến cái gọi là dự án 'Super League'.

“Thông tin thêm về vấn đề này sẽ được công bố cụ thể trong thời gian tới.”

Barca, Real, Juventus là 3 CLB cuối cùng không chịu rời Super League

Theo đó, Real, Juventus, Barca là 3 thành viên khởi phát cho dự án mang tên Super League. 3 đội bóng đã kêu gọi 9 CLB hàng đầu khác tại châu Âu gia nhập và tuyên bố thành lập giải đấu hôm 18/4.

Tuy nhiên trước phản ứng mạnh mẽ từ UEFA, FIFA và NHM lần lượt 9 đội bóng kia đã chủ động rút lui khỏi Super League và cam kết sẽ không tham gia hay đồng hành cùng bất cứ giải đấu nào khác chống lại UEFA.

Xem thêm: Champions League

Thông tin này sau khi được đăng tải đã không gây bất ngờ bởi lẽ trước đó, UEFA từng tiết lộ rằng họ đã “làm hòa” với 9 câu lạc bộ thành viên khác bao gồm MU, Man City, Liverpool, Arsenal, Chelsea, Tottenham, AC Milan, Inter Milan và Atletico Madrid. Tuy nhiên việc 3 đội bóng còn lại kiên quyết không chịu thừa nhận sự sụp đổ của giải đấu buộc UEFA phải vào cuộc mạnh tay.

Chủ tịch Perez của Real được xem là "kiến trúc sư" khởi phát giải đấu ly khai Super League

“UEFA đã bảo lưu mọi quyền để thực hiện bất cứ hành động nào mà tổ chức này cho là phù hợp để trừng phạt những câu lạc bộ cho đến nay vẫn “ngoan cố” từ chối sự sụp đổ của 'Super League',"

"Vấn đề sẽ nhanh chóng được chuyển đến các cơ quan kỷ luật có thẩm quyền của UEFA.", một tuyên bố từ cơ quan quản lý cao nhất của bóng đá châu Âu cho hay.

Với sự cứng rắn này của UEFA, 3 CLB Juventus, Barca và Real Madrid nhiều khả năng sẽ đối mặt với án phạt rất nặng, có thể là phạt tiền hoặc thậm chí là “đày” xuống các giải đấu hạng 3 của Tây Ban Nha và Italia.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.