Juve có nguy cơ BỊ LOẠI khỏi Serie A vì Super League

Thứ Hai, ngày 10/05/2021 - 21:30
5 /5 của 1 đánh giá

Juventus đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Serie A mùa tới nếu vẫn tiếp tục “ngoan cố” bám trụ dự án European Super League.

Truyền thông Italia đưa tin, nhà ĐKVĐ Juventus sẽ phải nhận án phạt cực nặng và bị loại khỏi Serie A nếu không rời dự án European Super League. Hiện tại, chỉ còn 3 CLB là Real Madrid, Barca và Juve là còn bám trụ lại kế hoạch “ly khai” này.

Cụ thể, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italia (IFA) - Gabriele Gravina khẳng định Juventus “không thể tham dự Serie A” nếu họ vẫn là một phần của Super League vào đầu mùa giải tới.

Juventus sẽ bị cấm tham gia Serie A nếu không rời Super League

Phát biểu trên đài Kiss Kiss, lãnh đạo quyền lực nhất IFA cho hay: “Các quy tắc rất rõ ràng. Nếu Juventus vẫn là một phần của Super League khi bước vào mùa giải tới, họ sẽ không thể tham gia Serie A.  

Tôi xin lỗi người hâm mộ nhưng quy định là quy định và chúng áp dụng cho tất cả mọi người. Tôi hi vọng sự bám trụ này sẽ nhanh chóng kết thúc”.

Đây là điều không một CĐV nào của Bà Đầm già thành Turin mong muốn. Tại Serie A năm nay, Cristiano Ronaldo và các đồng đội đã không thể bảo vệ chức vô địch, thậm chí còn bị hất văng ra khỏi Top 4.

Juve và Real, Barca là 3 đội bóng vẫn còn trụ lại dự án ly khai

Trước đó, 9/12 đội bóng tham dự Super League bao gồm MU, Man City, Liverpool, Chelsea, Arsenal, Tottenham, AC Milan, Inter Milan và Atletico Madrid đã xin rút khỏi dự án này và chấp nhận án phạt cảnh cáo từ LĐBĐ Châu Âu (UEFA).

Chỉ còn 3 “nhà sáng lập” Real Madrid, Barca và Juve kiên trì bám trụ và quyết tâm chống đối UEFA. Mới đây, trang chủ của 3 CLB đã đồng loạt đưa ra thông báo về việc thống nhất theo đuổi đến cùng đề án thành lập Super League trước nguy cơ phải nhận án phạt nặng từ UEFA.

Các CLB tham dự Super League sẽ bị phạt 100 triệu euro cũng như mất 5% doanh thu từ các giải đấu cấp câu lạc bộ của UEFA trong một mùa giải. Trường hợp như Real, Barca và Juve còn có thể bị cấm tham dự đấu trường châu Âu trong 2 năm.

Bình luận bài viết