Barca tiến gần hơn đến việc giữ chân Stegen

Thứ Ba, ngày 16/06/2020 - 19:00
5 /5 của 2 đánh giá

Trong thời gian qua, CLB Barcelona đã làm việc rất tích cực để có thể gia hạn hợp đồng với thủ thành trụ cột đã gắn bó nhiều năm với đội bóng, Marc-Andre ter Stegen.

Từ khi chuyển đến Barca vào mùa giải 2014/2015, thủ thành Stegen đã chiếm được niềm tin tuyệt đối. Anh tiến bộ rất nhanh tại sân Nou Camp, qua đó trở thành hình bóng không thể thay thế trong khung gỗ Barca.

Nhiều vinh quang của Barca trong những năm qua có đóng góp lớn từ Stegen. Anh luôn giúp CLB thủng lưới ít nhất có thể dù cho tuyến phòng ngự của đội nhà không hề được đánh giá cao.

Với tầm quan trọng đó, cộng việc đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Barca đương nhiên không muốn anh rơi vào tầm ngắm của bất cứ đội bóng nào. Họ đã lên kế hoạch để gia hạn hợp đồng với Stegen thêm 5 năm nữa, khi hợp đồng hiện tại của anh với CLB chỉ còn lại đến năm 2022.

Stegen đã khẳng định được vị thế tại Barca

Trong thời gian gần đây, những thỏa thuận giữa Barca và Stegen đã có chiều hướng tốt. Gã khổng lồ xứ Catalan đàm phán ổn thỏa với ngôi sao này và thu về những tín hiệu tích cực ban đầu.

Vấn đề cần giải quyết nhiều nhất vào lúc này chính là mức lương của Stegen. Thủ thành sinh năm 1992 mong muốn có được thù lao lớn hơn, qua đó tương xứng với mức cống hiến của anh với CLB. Về phần Barca, do thiệt hại kinh tế từ dịch Covid-19, họ vẫn cần có những tính toán hợp lý cho vấn đề này.

Barca có ý định dùng phương án giữ nguyên mức lương ban đầu của Stegen trong hợp đồng mới, và sẽ tăng dần chúng trong 5 năm hợp đồng đó.

Stegen nhiều khả năng sẽ ở lại Barca

Trước đây, theo một vài nguồn tin tại Tây Ban Nha, Bayern Munich đang dành sự quan tâm cho thủ thành số một của Barcelona thay cho thủ môn Manuel Neuer nay đã 34 tuổi.

Hùm xám nước Đức sẵn sàng chi 90 triệu euro để chiêu mộ Ter Stegen của Barcelona trong kỳ chuyển nhượng hè 2020. Con số này sẽ giúp Ter Stegen vượt qua Kepa Arrizabalaga (80 triệu euro) để trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới.

Tuy nhiên, việc Barca không mặn mà nhả người đã khiến Bayern từ bỏ ý định. Họ đã chuyển qua phương án chiêu mộ thủ thành Nubel, trụ cột của Schalke 04.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha