Barcelona chính thức ấn định lại ngày bầu cử tân chủ tịch đội bóng

Thứ Tư, ngày 27/01/2021 - 07:51
5 /5 của 3 đánh giá

Mới đây, hội đồng quản trị của Barcelona đã họp bàn và đưa ra thông báo quan trọng về việc ấn định lại ngày bầu cử tân chủ tịch đội bóng xứ Catalan. Lý do chính dẫn tới điều đó là do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Kể từ khi Josep Maria Bartomeu rời khỏi chiếc ghế chủ tịch Barcelona vào ngày 28/10/2020, vị trí cao nhất đội bóng xứ Catalan vẫn đang bị bỏ ngỏ. Người hiện tạm thời nắm quyền là Carles Tusquets. 

Ban đầu, hội đồng quản trị Barcelona xác định ngày 24/1/2021 sẽ là thời điểm diễn ra cuộc bầu cử tân chủ tịch đội bóng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, mới đây, Tusquets và những thành viên trong hội đồng quản trị Barcelona đã bàn bạc và thông báo về việc ấn định lại ngày bầu cử.

>> Xem thêm: giải bóng đá tây ban nha

Cụ thể, thay vì ngày 24/1, ngày bầu cử chủ tịch Barcelona sẽ được diễn ra vào ngày 7/3/2021. Đây là việc cần làm vào thời điểm này, khi mà đại dịch Covid-19 vẫn đang gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tại TBN. 

Cuộc bầu cử tân chủ tịch Barcelona có sự thay đổi về ngày bầu cử 

Ngoài việc ấn định lại ngày bầu cử tân chủ tịch đội bóng, đội bóng xứ Catalan cũng đồng thời thông báo về các vấn đề liên quan. Theo đó, các địa điểm bỏ phiếu cho sự kiện này đều đã bị loại bỏ, ngoại từ Andorra. 

Thay vì tới các địa điểm cố định để bỏ phiếu, người dân xứ Catalan sẽ có 2 cách. Thứ nhất, họ sẽ làm điều đó thông qua đường bưu điện. Thứ hai, với những người trên 65 tuổi, sẽ có những nhân viên kiểm phiếu của Barcelona tới tận nhà từng người để thu những lá phiếu mà họ đưa ra.

7/3/2021 là thời điểm được ấn định lại về ngày bầu cử 

Có thể thấy, những quyết định nói trên của hội đồng quản trị lâm thời Barcelona là hoàn toàn hợp lý bởi nó vừa đảm bảo an toàn sức khoẻ trong thời điểm Covid-19, vừa giúp sự kiện quan trọng ấy có thể được diễn ra. Hiện tại, có 7 ứng viên đang chạy đua cho chiếc ghế chủ tịch đội bóng chủ sân Camp Nou, đó là: Xavi Vilajuana, Victor Font, Toni Freixa, Jordi Farre, Agusti Benedito, Pere Riera và Lluis Fernandez Ala.

Nhiệm vụ quan trọng nhất của những người này là vạch ra một kế hoạch phát triển toàn diện trong tương lai cho CLB đồng thời giữ chân Lionel Messi - ngôi sao chỉ còn hợp đồng tới tháng 6 năm 2021.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha