Barcelona có thể để mất Messi giống như Real Madrid từng để mất Ronaldo

Thứ Năm, ngày 06/02/2020 - 10:54
5 /5 của 1 đánh giá

Huấn luyện viên Pep Guardiola lo sợ rằng Barcelona có thể phạm sai lầm vì để mất Messi giống như Real Madrid đã để mất Ronaldo vào tay Juventus mùa Hè 2018.

Sau khi Lionel Messi vướng vào lùm xùm với Giám đốc Thể thao Eric Abidal của Barca, nhiều nguồn tin cho rằng ngôi sao người Argentina đang cảm thấy không vui và muốn rời Nou Camp. Có nhiều đội bóng tại Ngoại hạng Anh sẵn sàng chồng cả đống tiền để có được chữ ký của siêu sao người Argentina.

Câu chuyện Messi rời Barcelona có thể sẽ không trở thành viễn cảnh nữa khi bản hợp đồng của M10 với đội chủ sân Nou Camp chỉ còn thời hạn 1 năm. Thậm chí hợp đồng của El Pulga với Barca còn có điều khoản quy định cầu thủ được tự quyết định tương lai khi bước vào năm cuối cùng của hợp đồng. Trong trường hợp cầu thủ muốn rời đi, thỏa thuận chấm dứt hợp đồng sẽ được kích hoạt, và đội bóng sẽ mất trắng cầu thủ đang sở hữu 6 Quả bóng vàng.

Messi chỉ còn 1 năm hợp đồng với Barcelona

Trước vấn đề này, huấn luyện viên Pep Guardiola lo sợ rằng Barcelona có thể phạm sai lầm vì để mất Messi giống như Real Madrid đã để mất Ronaldo vào tay Juventus mùa Hè 2018.

“Những cầu thủ như Ronaldo và Messi đều là những ngôi sao quan trọng của mỗi đội bóng. Nếu Messi rời Barcelona, CLB sẽ cần nhiều thời gian để có thể cân bằng trở lại, bởi họ luôn ghi từ 40 đến 50 bàn mỗi mùa nhờ cậu ấy”, Pep Guardiola lo sợ Barcelona sẽ đi vào vết xe đổ của Ronaldo khi để mất Ronaldo vào tay Juventus.

Messi từng thừa nhận đã có lần anh muốn rời Barcelona. Vào năm 2014, thời điểm bê bối trốn thuế của Messi khiến tiền đạo này mệt mỏi và có ý định rời Tây Ban Nha. Hiện tại tình cảnh của Barca có thể khiến Messi càng thêm mệt mỏi.

Barcelona có thể để mất Messi giống như Real Madrid từng để mất Ronaldo

Việc không vô địch Champions League với mình chẳng khác gì thất bại trong sự nghiệp của M10 cả. Nếu Barca cứ tiếp tục lâm vào tình cảnh như thế này, chẳng ai nghĩ họ có thể đạt thành công vào cuối mùa.

Và nếu câu chuyện Messi ra đi là sự thật thì đó là bài toán khó giải nhất trong lịch sử Barca. Trong nhiều năm qua, đội bóng này sống bằng hơi thở của M10 và nếu anh ra đi Barca chẳng khác gì Real Madrid ở mùa giải trước. Thậm chí tới mùa giải này người ta vẫn đặt ra câu hỏi liệu ai có thể đủ sức lấp đầy khoảng trống tại Bernabeu mà Cr7 đã để lại?

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha