Xác nhận thời gian Busquets vắng mặt ở các trận đấu của Barcelona

Thứ Năm, ngày 19/11/2020 - 07:15
3.3 /5 của 4 đánh giá

Trước thềm màn so tài với Atletico Madrid tại vòng 10 La Liga, Barcelona cũng đã xác nhận thời gian nghỉ thi đấu của tiền vệ trụ cột đội bóng này, Sergio Busquets.

Tiền vệ người TBN dính chấn thương trong trận hoà 1-1 giữa TBN và Thuỵ Sĩ ở khuôn khổ UEFA Nations League vào ngày 15/11 vừa qua. Ngay lập tức, anh rời khỏi đội tuyển để trở về CLB nhằm tiến hành các buổi kiểm tra cụ thể, xác định rõ mức độ chấn thương.

Sau khi qua những khâu ấy, các bác sĩ tại Barcelona xác nhận, Busquets đã bị bong gân ở bàn chân trái. Dù đây không phải là một chấn thương quá nghiêm trọng song tiền vệ này cũng sẽ cần ít nhất là 2 tuần để có thể hồi phục.

Với tình hình đó, anh chắc chắn sẽ bỏ lỡ 3 trận đấu của Barcelona sắp tới, bao gồm màn so tài Atletico tại vòng 10 La Liga vào ngày 22/11, cuộc chạm trán Dynamo Kiev ở cúp C1 châu Âu ngày 25/11 và màn đối đầu Osasuna trong khuôn khổ vòng 11 La Liga ngày 29/11.

Busquets dính chấn thương trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha 

Đây rõ ràng sẽ là một tổn thất lớn với Barcelona bởi dù đã 32 tuổi song đẳng cấp với kinh nghiệm là điều mà tiền vệ người TBN đem lại mỗi khi ra sân trong màu áo đội bóng. Với việc Busquets vắng mặt trong khoảng 2 tuần tới, HLV Ronald Koeman nhiều khả năng sẽ sử dụng tân binh Miralem Pjanic như phương án thay thế cho cầu thủ này.

Kể từ khi cập bến Barcelona, Pjanic đã có 7 lần ra sân song chưa để lại bất cứ dấu ấn nào. Anh sẽ phải thể hiện nhiều hơn thế trong khoảng thời gian mà Busquets vắng mặt vì chấn thương.

Ngoài tin không vui về cầu thủ người TBN, Barcelona cũng được “an ủi" khi một trụ cột khác là Philippe Coutinho đã sẵn sàng tái xuất ở trận đại chiến Atletico vào ngày 22/11 tới sau khi hoàn toàn bình phục chấn thương.

Và anh sẽ vắng mặt trong khoảng 2 tuần vì vấn đề ấy 

Vào chiều ngày 19/11 (Theo giờ TBN), các cầu thủ Barcelona sẽ tập trung trở lại nhằm chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới. Trước khi bước vào những bài tập, họ sẽ buộc phải tiến hành kiểm tra y tế nhằm xác định rõ tình hình cụ thể của từng người trong thời điểm mà dịch Covid-19 đang hoành hành.

Hiện tại, Barcelona đang xếp thứ 8 ở La Liga với 9 điểm ít hơn đội dẫn đầu Sociedad song đá ít hơn 2 trận.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha