Chốt thời gian Barcelona giữ chân thần đồng Ansu Fati

Thứ Tư, ngày 18/11/2020 - 19:30
3.6 /5 của 5 đánh giá

Dù cho Ansu Fati vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương song theo nguồn tin từ báo giới TBN, Barcelona đã lên sẵn kế hoạch để giữ chân thần đồng này. Thậm chí, thời gian cầu thủ 18 tuổi gắn bó cùng đội bóng xứ Catalan đã được bật mí.

Hiện tại, hợp đồng giữa Fati với Barcelona vẫn còn thời hạn tới tháng 6 năm 2022 nhưng đội bóng xứ Catalan có quyền tự gai hạn thêm 2 năm trong thỏa thuận giữa đôi bên. Dù vậy, trước phong độ ấn tượng mà cầu thủ 18 tuổi thể hiện ở mùa giải năm nay, ban lãnh đạo Barcelona đang rất nóng lòng để tiến hành gia hạn với Fati.

Mới nhất, theo nguồn tin từ báo giới TBN, cha của cầu thủ này cũng như người đại diện, Jorge Mendes đã có những đàm phán với ban lãnh đạo Barcelona để nhanh chóng đi tới thỏa thuận cuối cùng trước khi đôi bên chính thức ký kết hợp đồng.

Cụ thể, Fati và Barcelona sẽ gia hạn vào đầu năm 2021. Cầu thủ người TBN sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn tới mùa năm 2026 với đội bóng chủ sân Camp Nou. Ngoài việc cam kết tương lai cùng á quân La Liga, tiền lương của Fati cũng được tăng lên. Đặc biệt, mức phí giải phóng hợp đồng của tiền vệ tấn công này sẽ tăng từ 200 triệu euro lên 400 hoặc 500 triệu euro.

Barcelona và Fati sẽ tiến hành gia hạn vào đầu năm 2021

Điều ấy cho thấy, ban lãnh đạo Barcelona đánh giá rất cao tài năng của ngôi sao trẻ 18 tuổi. Kể từ đầu mùa giải, sau 10 lần ra sân trên mọi đấu trường, Fati đã ghi được 5 bàn thắng cùng với 4 đường kiến tạo.

Phong độ mà anh thể hiện thậm chí còn ấn tượng hơn cả những ngôi sao như Lionel Messi, Antoine Griezmann hay Philippe Coutinho. Đáng tiếc, dù đang trong thời điểm có phong độ cao, Fati lại dính chấn thương dây chằng.

Cầu thủ 18 tuổi sẽ nghỉ thi đấu trong ít nhất là 4-5 tháng tới. Đây sẽ là mất mát không nhỏ đối với Barcelona khi mất đi một nhân tố đột biến trên hàng tấn công. 

Anh sẽ ký hợp đồng tới năm 2026 với Barcelona 

Bên cạnh việc giữ chân Fati, ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan cũng đang lên kế hoạch “trói chân” Messi khi mà hợp đồng giữa tiền đạo Argentina với CLB chỉ còn thời hạn tới tháng 6 năm 2021 sẽ kết thúc.

Dù đã 33 tuổi song đẳng cấp cũng như tầm ảnh hưởng của Messi lên cách chơi đội bóng xứ Catalan là điều không cần phải bàn cãi.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha