Barcelona – Real 2020/21: Liệu có phải là El Clasico nhàm chán nhất?

Thứ Sáu, ngày 23/10/2020 - 15:54
3.5 /5 của 2 đánh giá

Siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid luôn là màn so tài được mong chờ ở mỗi mùa giải. Tuy nhiên, trận đấu của 2 CLB này trong mùa bóng 2020/21 liệu có phải là cuộc đại chiến nhàm chán nhất trong lịch sử hàng chục năm đã qua?

Barcelona và Real – đó không chỉ là 2 đội bóng giàu thành tích bậc nhất TBN mà còn là những thương hiệu bóng đá trên toàn cầu. Xuyên suốt chiều dài lịch sử của La Liga, ở đó người ta nói nhiều về cuộc so kè quyết liệt giữa 2 CLB này.

Đã có thời điểm đội bóng hoàng gia TBN với huyền thoại Alfredo Di Stefano bỏ xa đối thủ tới từ xứ Catalan về số danh hiệu nhưng giờ đây, Barcelona và Real đang không cách quá xa nhau về số lần lên ngôi ở giải đấu cao nhất xứ đấu bò. Nếu như Los Blancos đã 34 lần vô địch thì Blaugrana cũng đã 28 lần làm được điều đó.

Sự căng thẳng, tính cạnh tranh, cuộc đối đầu của những ngôi sao hay sức nóng lan tỏa từ phòng họp báo tới sân cỏ - tất cả các điều đó tạo thành trận đấu mà mọi cổ động viên trên thế giới vẫn thường gọi là trận “Siêu kinh điển” hay còn được biết tới với từ El Clasico.

El Clasico đã từng là nơi có thừa hấp dẫn bởi những cuộc đấu trí căng thẳng từ trong sân tới phòng họp báo 

Barcelona và Real – những thế lực đã trị vì bóng đá TBN, đã luôn là lá cờ đầu mang theo niềm tự hào quốc gia đến với sân chơi châu lục. Bao mùa giải đã qua, cuộc đấu của họ luôn thu hút sự quan tâm từ hàng triệu, thậm chí là hàng chục triệu người trên toàn thế giới.

Nhưng có thể, mùa giải 2020/21 sẽ là một trận siêu kinh điển rất khác, nơi mà người ta phải chứng kiến trận El Clasico nhàm chán nhất lịch sử cuộc đấu này. Có nhiều lý do để dẫn tới điều đó.

Thứ nhất, Barcelona và Real đã không còn thực sự ổn định như nhiều mùa bóng trước kia. Cả hai đều đã gục ngã tại vòng 6 La Liga trước các đối thủ yếu hơn. Tất nhiên, thua trong bóng đá là chuyện gì đó rất bình thường như cách mà Barca lẫn Kền kền trắng gục ngã thực sự khiến cho mọi cổ động viên thất vọng.

Đã từng là nơi chứng kiến màn so tài của 2 siêu sao hàng đầu làng túc cầu 

Họ tấn công nhạt nhòa còn hàng thủ bộc lộ nhiều sai lầm. Vậy là Barcelona cùng Real thất bại để giờ nhìn Sociedad chiễm trệ trên ngôi đầu bảng xếp hạng. Đó có thể là điều rất lạ với những ai yêu bóng đá TBN, thần tượng 2 CLB đã cùng nhau thống trị La Liga.

Thứ hai, có thêm một lý do nữa để người ta nghĩ rằng trận đấu tới không thực sự hấp dẫn, đó là sự ổn định trong nội bộ cũng như cách chơi của họ. Với Barcelona, dù cho đã thuyết phục Lionel Messi cam kết tương lai cùng CLB nhưng có lẽ, bản thân siêu sao người Argentina chưa khi nào bước vào trận El Clasico với tâm lý thiếu quyết tâm như bây giờ.

Suốt cả một mùa hè, câu chuyện anh ra đi hay ở lại chiếm không ít giấy mực của báo giới. Messi chọn ở lại nhưng khao khát cũng như tinh thần chiến đấu trong anh phần nào đã giảm đi thấy rõ. Trong khi ấy, Real cũng đang thực sự mất phương hướng.

Nhưng cả Real với Barcelona đều đang trải qua giai đoạn thi đấu bất ổn 

Sau thất bại trước Cadiz, họ tiếp tục Shakhtar trên sân nhà tại cúp C1. Thông điệp rõ ràng đang treo lơ lửng trên đầu Zidane. Một trận thua nữa, ông có thể phải trả giá bằng chính chiếc ghế mà mình đang ngồi.

Barcelona và Real bước vào El Clasico với một “bộ dạng” đầy những rối ren cùng sự bất ổn. Koeman vẫn chưa thể định hình rõ ràng lối chơi cho gã khổng lồ xứ Catalan trong khi tính đột biến là điều mà Zidane không thể tạo ra ở đội bóng của mình.

Không còn Ronaldo, chẳng có Suarez và cũng thiếu vắng Hazard, El Clasico ngày 24/10 tới sẽ chỉ là câu chuyện của quá khứ thù địch giữa 2 đội bóng, của lòng tự tôn chứ không mang nhiều tính căng thẳng hay sự chờ đợi ở hiện tại.

Siêu kinh điển mùa giải 2020/21 sẽ là trận đấu nhàm chán nhất giữa 2 đội? 

Messi vẫn xuất sắc, Real vẫn là một tập thể mạnh nhưng họ đều bước vào trận siêu kinh điển không phải với tâm lý thực sự thoải mái nhất. Tất nhiên, với đẳng cấp cũng như danh tiếng, màn so tàu đó luôn là trận cầu đáng để chờ đợi mỗi mùa giải tại La Liga nhưng chí ít, trong năm nay, ở vòng 7 này, đây có thể là trận El Clasico nhàm chán nhất.

Trong khi một đội bóng vẫn đang loay hoay định hình phong cách chơi thì đội còn lại đang tìm cách để vực dậy tinh thần sau cú trượt dài. Ở Camp Nou ngày mai (24/10), có những quyết tâm chiến thắng, có khát khao khẳng định mình nhưng nói về tính hấp dẫn cũng như sự mong chờ, màn đại chiến ấy đã giảm nhiệt thực sự với nhiều cổ động viên bởi cái cách mà cả 2 CLB thi đấu trước thềm cuộc so tài đó.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.