Barcelona tiếp tục mất số tiền lớn vì Dembele

Thứ Hai, ngày 23/11/2020 - 19:46
5 /5 của 2 đánh giá

Barcelona vẫn tiếp tục phải trả cho Borussia Dortmund một khoản tiền khác, số tiền liên quan đến việc chiêu mộ Ousmane Dembele cách đây 3 năm. Tổng số tiền Barcelona bỏ ra để chiêu mộ cầu thủ người Pháp có thể tiếp tục tăng thêm nữa.

Borussia Dortmund đã nhận được một khoản tiền khác từ Barcelona, như một phần trong bản hợp đồng bán Ousmane Dembele vào năm 2017. Đội bóng của bundesliga thu về thêm 4,4 triệu bảng từ gã khổng lồ xứ Catalan, đây là số tiền họ nhận được từ điều khoản bổ sung, trong hợp đồng bán Dembele với giá 96 triệu bảng.

Đây chỉ là một trong các điều khoản được đính kèm trong hợp đồng, nếu Dembele thi đấu thành công tại Barcelona, số tiền cuối cùng mà Dortmund nhận được từ vụ chuyển nhượng này có thể lên tới 136 triệu bảng.

Barcelona tiếp tục mất tiền vì Dembele

Barcelona đã đồng ý trả cho Dortmund 4,4 triệu bảng mỗi khi Dembele đạt được một cột mốc về số trận ra sân. Có 4 cột mốc dành cho điều khoản này, là 25, 50, 75 và 100 trận cho Barcelona.

Dortmund sẽ nhận được khoản tiền trên lần thứ 3, khi Dembele có lần ra sân thứ 75 cho đội bóng xứ Catalan. Hiện tại, Dembele đã có 57 lần khoác áo đội chủ sân Nou Camp tại La Liga, 18 lần ở cúp C1, 7 lần ở Cúp Nhà Vua và một lần ở Siêu cúp Tây Ban Nha.

Như vậy cựu cầu thủ của Dortmund đã ra sân 83 lần trên mọi đấu trường cho Barcelona.

Tuy nhiên, Dembele đang nhận được sự theo dõi từ một loạt các CLB lớn ở châu Âu, bao gồm MU và Arsenal, và tương lai của anh tại sân Nou Camp vẫn bị nghi ngờ.

Dembele đã sa sút phong độ kể từ khi HLV Ronald Koeman chuyển đến, anh mới chỉ đá chính 4 trận mùa này.

Một điều khoản giải phóng trị giá 368 triệu bảng đã được Barcelona đưa vào hợp đồng của Dembele, nhưng bây giờ họ có nguy cơ chứng kiến ​​cầu thủ này ra đi mà họ không thu lại được một xu nào.

Tương lai của Dembele không thực sự chắc chắn

Dembele hiện còn một năm rưỡi hợp đồng với Barcelona, và anh hoàn toàn có khả năng ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2022.

Barcelona đang gặp khó khăn về tài chính, và họ chắc chắn sẽ làm mọi cách để tình huống như vậy không xảy ra. Thay vào đó, họ sẽ bán Dembele để tránh lỗ nặng.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha