Barcelona xác nhận chấn thương Dembele, chính thức bỏ lỡ đại chiến Real Madrid

Thứ Bảy, ngày 30/11/2019 - 07:24
5 /5 của 1 đánh giá

Các fan hâm mộ của Barcelona vừa đón nhận thông tin không vui về tình hình lực lượng khi trụ cột đội bóng này là Ousmane Dembele sẽ bỏ lỡ trận đại chiến với Real Madrid vì chấn thương.

Trước đó, tiền vệ người Pháp dính chấn thương ở trận đấu mà Barcelona đã đánh bại Borussia Dortmund 3-1 tại vòng bảng Champions League diễn ra hôm 28/11 vừa qua. Dembele phải sớm rời sân ngay ở phút 26 để nhường chỗ cho người đồng đội Antoine Griezmann sau chấn thương nói trên.

Mới nhất, trải qua cuộc kiểm tra tổng thể, đội bóng xứ Catalan đã chính thức xác nhận mức độ nghiêm trọng về chấn thương của Dembele. Cụ thể, ngôi sao này gặp vấn đề về gân kheo bên chân phải và sẽ phải nghỉ thi đấu trong 10 tuần tới.

Điều đó đồng nghĩa, Dembele sẽ bỏ lỡ 17 cuộc chạm trán khác nhau cùng gã khổng lồ bóng đá TBN, đặc biệt là trận siêu kinh điển với Real Madrid diễn ra vào ngày 18/12 sắp tới.

Đây rõ ràng là thông tin không vui vẻ gì cho các fan hâm mộ Barcelona cũng như ban huấn luyện bởi mùa giải chuẩn bị bước vào giai đoạn khắc nghiệt với lịch thi đấu dày đặc trong khi Barcelona không có quá nhiều phương án thay thế xuất sắc trên hàng tấn công.

Barca xác nhận Dembele sẽ nghỉ thi đấu 10 tuần

Theo xác nhận từ phía đội chủ sân Camp Nou, khả năng Dembele quay trở lại sẽ là khi Barcelona chạm trán Getafe ở vòng 24 La Liga diễn ra vào ngày 16/2/2020. Kể từ đầu mùa giải, tiền vệ người Pháp đã dính phải 6 chấn thương khác nhau và điều đó thực sự khiến nhiều cổ động viên cảm thấy ngao ngán.

Vắng Dembele, có thể cơ hội sẽ mở ra cho 2 sao trẻ Barcelona là Ansu Fati cũng như Carles Alena. Dù vậy, đẳng cấp cùng bản lĩnh trận mạc là điều mà các ngôi sao này không thể so sánh với tiền vệ người Pháp.

Và anh sẽ vắng mặt ở trận siêu kinh điển vào ngày 18/12

Trước mắt gã khổng lồ xứ Catalan sẽ là trận đấu khó khăn với Atletico Madrid trên sân khách vào rạng sáng ngày 2/12. Nếu không thể đánh bại đội bóng thủ đô TBN, khả năng thầy trò Ernesto Valverde mất ngôi đầu bảng La Liga sau vòng 15 là tương đối cao.

Hiện tại, họ đang bằng điểm với đại kình địch Real trong khi cũng chỉ hơn Sevilla và Atletico lần lượt 1 với 3 điểm. Áp lực cho Barcelona ở cuộc so tài trên sân Wanda Metropolitano rõ ràng là rất lớn.

Dương Anh

Bình luận bài viết