Bartomeu bị bắt, 3 ứng viên Chủ tịch Barcelona nói gì?

Thứ Hai, ngày 01/03/2021 - 21:22
5 /5 của 1 đánh giá

Cựu chủ tịch của Barcelona - Josep Maria Bartomeu vừa bị cảnh sát bắt giữ để điều tra về tội tham nhũng. Một cuộc bầu cử chủ tịch mới sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Các ứng cử viên là Joan Laporta , Victor Font và Toni Freixa cũng đã có những chia sẻ về sự việc kể trên.

Khi còn giữ chức chủ tịch của đội chủ sân Camp Nou, Bartomeu bị cho là đã có những hành động tham nhũng mà nổi bật nhất chính là vụ việc Barcagate xảy ra vào đầu năm 2020. Ông này đã thuê công ty PR có tên I3 Ventures để đánh bóng tên tuổi. Đồng thời, hai bên cũng vạch ra kế hoach tấn công trang cá nhân của hàng loạt công thần của đội bóng như: Lionel Messi, Xavi, Carles Puyol hay HLV Pep Guardiola.

Theo sau Bartomeu là một vài cái tên cộm cán khác cũng bị bắt giữ là Oscar Grau (Giám đốc điều hành CLB) và Roma Gonzalez Ponti (Giám đốc pháp lý CLB). Một loạt các công ty khác cũng bị điều tra bởi có liên quan. Đây thực sự là một tin sốc với các fan của Gã khổng lồ xứ Catalan nói riêng và người hâm mộ bóng đá nói chung.

Cựu chủ tịch Barcelona - Bartomeu đã bị bắt giữ

Một cuộc bầu cử chủ tịch mới sẽ được diễn ra vào ngày 7/3 tới để làm dịu đi tình hình cũng như ổn định đội bóng. 3 ứng cử viên sáng giá cho vị trí này là: Joan Laporta , Victor Font và Toni Freixa. Cả 3 đều đã có những chia sẻ về sự việc kể trên.

Font tỏ ra khá thận trọng với những chia sẻ của mình. Ông không đề cập nhiều đến vấn đề Bartomeu bị bắt mà chỉ tập trung vào cuộc bầu cử. Thông điệp được ông này chia sẻ là: "Đã đến lúc chấm dứt tham nhũng".

Laporta nói: “Chúng tôi chưa thể khẳng định được bất cứ điều gì cho đến khi mọi thứ thực sự sáng tỏ. Cảnh sát sẽ điều tra tất cả mọi thứ. Tôi chỉ lo lắng về việc hình ảnh của CLB sẽ bị ảnh hưởng ở cả trong nước lẫn quốc tế”.

Chia sẻ với đài phát thanh Catalan, Freixa cho biết: “Khi có vấn đề về pháp lý, nếu người bị cáo buộc có thể đưa ra các bằng chứng thì việc khám xét như thế này đã không xảy ra. Tất cả các tài liệu sẽ được điều tra”.

Các ứng viên đều khá thận trọng khi đưa ra chia sẻ

Trên trang cá nhân của mình, Freixa cũng đã chia sẻ dòng trạng thái: “Có quá nhiều người muốn gây thiệt hại cho Barcelona. Chúng tôi không cho phép điều đó xảy ra. Bạn sẽ không bao giờ phải đi một mình”.

Hôm 7/3 tới, cả 3 ứng cử viên sẽ có một cuộc tranh luận công khai về vụ việc Bartomeu bị bắt cũng như những vấn đề hiện tại của đội chủ sân Camp Nou. Giữa cơn khủng hoảng, Barcelona sẽ có cuộc chạm trán Sevilla tại lượt về bán kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Trận đấu diễn ra vào lúc 3h ngày 4/3. Ở lượt đi, Messi và các đồng đội đã bị đối thủ dẫn trước 2-0.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha