NÓNG: Cựu chủ tịch Barcelona, Bartomeu bị cảnh sát bắt giữ

Thứ Hai, ngày 01/03/2021 - 18:05
5 /5 của 1 đánh giá

Một thông tin bất ngờ, thậm chí là gây sốc với các fan hâm mộ bóng đá nói chung và Barcelona nói riêng vừa tới khi cựu chủ tịch đội bóng này, Josep Maria Bartomeu vừa bị cảnh sát bắt giữ.

Cụ thể, theo nguồn tin từ truyền thông TBN, cựu chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu vừa bị cảnh sát bắt giữ tại nhà riêng để điều tra về vấn đề tham nhũng. Mọi việc liên quan tới phi vụ nổi tiếng Barcagate diễn ra vào tháng 2 năm 2020.

Khi ấy, đội bóng xứ Catalan đã thuê công ty PR mang tên I3 Ventures để làm trong sạch hình ảnh của chủ tịch Bartomeu trên mạng xã hội.

>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Đáng nói hơn nữa, công ty này đã lập ra gần 100 tài khoản Twitter và Facebook để vào tấn công các cá nhân có tầm ảnh hưởng tại Nou Camp, chẳng hạn như các công thần như: Messi, Xavi, Gerard Pique, Pep Guardiola, Carles Puyol hay cựu chủ tịch Joan Laporta. Thậm chí, nguồn tin từ truyền thông TBN còn khẳng định, với tư cách chủ tịch Barcelona, Bartomeu đã "ngốn" vào công ty này khoản tiền lên tới 1 triệu euro.

Bartomeu bị cảnh sát bắt giữ tại nhà riêng 

Vào sáng ngày 1/3 (Theo giờ TBN), cảnh sát đã tiến hành điều tra văn phòng làm việc của các lãnh đạo đội bóng xứ Catalan nhằm làm rõ về vụ việc tham nhũng Barcagate. Sau khi tiến hành công việc ấy, lực lượng chức năng cũng đã nhanh chóng tới nhà riêng để bắt giữ Bartomeu.

Ngoài vị cựu chủ tịch Barcelona, những nhân vật quan trọng khác trong ban lãnh đạo đội bóng và là các "trợ lý" thân tín của Bartomeu một thời như Oscar Grau (Giám đốc điều hành CLB) cùng với Roma Gonzalez Ponti (Giám đốc pháp lý CLB) cũng đã lần lượt bị bắt để điều tra tham nhũng.

Đây thực sự là thông tin gây sốc đối với các fan hâm mộ bóng đá nói chung và Barcelona nói riêng. Điều này cho thấy, trong quãng thời gian làm chủ tịch đội bóng xứ Catalan, Bartomeu đã lạm dụng chức quyền rất nhiều lần để cho lợi ích cá nhân.

Ông bị cáo buộc tham nhũng trong quãng thời gian làm chủ tịch Barcelona

Đáng chú ý, ngoài công ty I3 Ventures, một loạt các công ty khác như: NSG Social Science Ventures SL, Tantra Soft SA, Digital Side SA, Big Data Solutions SA và Futuric SA cũng bị cảnh sát điều tra nhằm phục vụ cho chuyên án bởi theo tiết lộ, đây đều là các đơn vị có liên quan tới cựu chủ tịch Bartomeu.

Bartomeu bị bắt chỉ 2 ngày trước khi Barcelona có trận lượt về với Sevilla tại bán kết cúp nhà vua TBN. Chắc chắn, đây là thông tin không vui vẻ gì với các cầu thủ đội bóng này.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha