Bất lực những phút cuối, Arsenal bị Frankfurt ngược dòng đáng tiếc

Thứ Sáu, ngày 29/11/2019 - 06:12
5 /5 của 1 đánh giá

Arsenal đã không thể hoàn thành mục tiêu giành 1 điểm trước Frankfurt khi để đối thủ ngược dòng khó tin. Với thất bại này, Pháo thủ vẫn cần thêm một trận đấu để có tấm vé đi tiếp vào vòng 1/16 Europa League.

Arsenal 1-2 Frankfurt

Ghi bàn:

Arsenal: Aubameyang 45′

Frankfurt: Kamada 55’, 63’

Trái ngược với phong độ tại Ngoại hạng Anh, Arsenal đang thể hiện phong độ ấn tượng tại đấu trường Europa League. Bằng chứng khi hiện tại họ là đội dẫn đầu bảng với 10 điểm sau 4 lượt trận. Những đường chuyền chính xác cao cùng hàng phòng ngự chắc chắn đang tạo nên sức mạnh cho đội bóng áo đỏ.

Bên kia chiến tuyến Frankfurt đang kém Arsenal 4 điểm, đứng thứ 3 tại bảng F Europa League năm nay. Ở cuộc đối đầu cách đây 2 tháng giữa hai CLB, “Pháo thủ” đã khiến đại diện nước Đức phải tâm phục khẩu phục bằng chiến thắng 3-0.

Đối với riêng HLV Unai Emery, một chiến thắng vào lúc này cũng giúp ông thêm tự tin trong cuộc chiến “giữ ghế” tại sân Emirates.

Arsenal là đội có bàn thắng mở tỉ số

Ông quyết định sử dụng nhiều cầu thủ trụ cột ở trận đấu này trong đó có sự góp mặt của Aubameyang, Mustafi, Sokratis, Tierney, Xhaka hay David Luiz. Những cầu thủ trụ cột này giúp Pháo thủ nhập cuộc tự tin trước đối thủ.

Nhiều cơ hội được các cầu thủ Arsenal tạo ra trước khung thành thủ môn Ronnow. Thế nhưng Frankfurt cũng cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt khi có nhiều tình huống phản công sắc lẹm. Trong đó phải kể đến tình huống ở phút 36 với pha xâm nhập vòng cấm và tạt bóng vô cùng khó chịu của Da Costa. Hàng thủ đội chủ nhà phải vất vả mới có thể cản phá.

Cuối cùng Arsenal mới là đội có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Aubameyang ở những phút cuối hiệp 1. Từ đường chuyền thuận lợi của Martinelli cùng cú sút hụt của Saka đã giúp Aubameyang có cú đá nối quyết đoán. Dù thủ môn Ronnow nỗ lực đẩy bóng, nhưng bóng lại đập xà ngang đi vào khung thành đội khách.

Có bàn thắng nhưng Arsenal trả giá bằng chấn thương của David Luiz. Cầu thủ người Brazil chấn thương sau khi va chạm với một cầu thủ đối phương và không thể tiếp tục thi đấu. Arsenal phải tạo ra sự thay đổi người bât đắc dĩ, với sự hiện diện của tiền vệ Guendouzi.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Arsenal nhận bàn thua ngay ở phút 55. Daichi Kamada có pha đi bóng và dứt điểm vô cùng hiểm hóc, hoàn toàn đánh bại thủ môn Martinez, gỡ hòa cho đội khách Eintracht Frankfurt.

Arsenal phải nhận liên tiếp 2 bàn thua

Có bàn thắng gỡ hòa, đội khách chơi thanh thoát hơn hẳn. Bằng chứng là bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1. Lại là Daichi Kamada dứt điểm tung lưới Arsenal, giúp Eintracht Frankfurt vượt lên. Cú sút của cầu thủ người Nhật Bản là vô cùng hiểm hóc. Chung cuộc Pháo thủ nhận thất bại 1-2 trên sân nhà.

Arsenal vẫn đang đứng đầu bảng F với 10 điểm, còn Eintracht Frankfurt có 9 điểm. Tuy nhiên, nguy cơ bị loại với Arsenal là vẫn còn, bởi ở lượt đấu cuối họ phải hành quân đến sân của Standard Liege – đội đang có 7 điểm và xếp thứ ba.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Martinez, Chambers, Mustafi (Torreira 76′), Sokratis, Tierney, Xhaka, Willock, David Luiz (Guendouzi 31′), Saka, Martinelli (Ozil 60′), Aubameyang

E.Frankfurt: Ronnow, Abraham, Hasebe, Hinteregger, Da Costa, Fernandes (Kohr 46′), Kamada, Kostic, Sow, Paciencia, Silva (Gaćinović 46′).

Phong Trần

Bình luận bài viết