Bầu Đệ, đừng biến Thanh Hóa thành đội bóng scandal

Thứ Bảy, ngày 26/09/2020 - 10:47
4.5 /5 của 7 đánh giá

Nếu đây là một cuộc chiến trên showbiz, Thanh Hóa xứng đáng chiếm thế thượng phong với những scandal liên tục xuyên suốt thời gian qua. Nhưng, chiến thắng trong bóng đá không đến từ những cái miệng.

Nếu lấy thước đo là “xu hướng” (trending) trên mạng xã hội, bầu Đệ và Thanh Hóa xứng đáng nằm trong top tìm kiếm và theo dõi trong vòng 2 tháng vừa qua. Khi bóng đá Việt Nam rơi vào một cuộc “chiến tranh lạnh” do ảnh hưởng khủng khiếp của dịch Covid-19, Thanh Hóa lại liên tục hâm nóng giới truyền thông và mạng xã hội bằng những câu chuyện hậu trường mà đáng ra không ít CLB chỉ muốn giấu chặt trong gấu áo.

Bầu Đệ đang khiến hình ảnh của Thanh Hóa xấu đi trong mắt NHM

Ngay sau quyết định xin rút khỏi V.League 2020 bất thành, một văn bản nữa liên quan trực tiếp đến sự ra đi của HLV Nguyễn Thành Công được đưa ra. Một câu chuyện mà nói ra ai cũng phải bật cười. Ông Công ra đi không phải vì chuyên môn kém. Ngược lại, chính vị “thợ hàn” xứ Nghệ này đã kéo Thanh Hóa ra khỏi vũng bùn khủng hoảng sau những thất bại liên tiếp của người tiền nhiệm Fabio Lopez. Nhưng đổi lại, ông Công phải nhận một văn bản chát chúa. Quyền sử dụng người của vị HLV này bị can thiệp một các thô bạo, từ đăng ký trước khi thi đấu cho đến xin phép các trợ lý để được đưa người vào sân khi trận đấu diễn ra.

Ông Công rời ghế nóng. Đội ngũ Ban huấn luyện của Thanh Hóa cũng bị xới lên lanh tanh bành. Người đến kẻ đi như một phiên chợ hỗn loạn mà ngay cả chính người trong cuộc cũng chẳng biết vào ngày mai, tương lai của mình sẽ như thế nào nữa.

Thanh Hóa trở thành một thứ “trending” trên mạng xã hội, với những quyết định nhân sự không giống ai đến từ bầu Đệ. Nhưng ngay cả khi họ có được một cái “nút vàng” trên mạng xã hội đi chăng nữa thì nó cũng là vô nghĩa bởi thực chiến với Thanh Hóa là sự sống còn ở V.League tại mùa giải năm nay.

Thanh Hóa vẫn chưa chắc trụ hạng

Xin được nhấn mạnh rằng, Thanh Hóa chưa an toàn. Họ đang đứng thứ 8 trên BXH V.League sau 11 vòng đấu thật đấy. Đó là vị trí mà theo quy định giúp họ trụ hạng sớm sau giai đoạn 1 thật đấy. Nhưng bầu Đệ nên nhớ rằng trước mắt ông cùng Thanh Hóa vẫn còn đó 2 trận đấu nữa trước khi giai đoạn 1 khép lại. Và 2 đối thủ mà Thanh Hóa phải giáp mặt là những đối thủ rất khó xơi. Đó là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội FC.

Cơ hội trụ hạng của Thanh Hóa lúc này chỉ là 50-50. Thậm chí họ hoàn toàn có thể bị SHB Đà Nẵng hay SLNA vượt mặt để chiếm lấy đúng vị trí thứ 8 ấy. Nếu điều đó xảy ra thật, Thanh Hóa chỉ còn biết trách mình khi đã vội vã thay đổi Ban huấn luyện quá sớm. Và tất nhiên khi ấy, Thanh Hóa sẽ lại phải quay trở lại với cuộc chiến trụ hạng, điều mà chính họ đã bị ám ảnh bởi những thất bại liên tiếp dẫn đến rơi xuống đáy BXH ở đầu mùa năm nay.

Bóng đá không thể đứng trên những scandal và các phát ngôn gây sốc. Bóng đá là sự vận động của cả trí óc và chân tay trên sân cỏ. Và sau khi gieo hàng loạt những biến cố, Thanh Hóa chuẩn bị đương đầu với sức ép lớn khi V.League trở lại.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam