Bầu Đức – bầu Hiển: Đâu cần thiết phải chung một khán đài

Thứ Sáu, ngày 16/04/2021 - 09:37
2.6 /5 của 4 đánh giá

Những ngày vừa qua xuất hiện thông tin bầu Đức và bầu Hiển sẽ có lần đầu tiên xuất hiện trên cùng một khán đài để theo dõi một trận đấu ở V.League. Ngay cả khi bầu Hiển không có mặt tại Pleiku thì trận đại chiến giữa HAGL và Hà Nội FC vẫn không giảm sức nóng.

Trận cầu tâm điểm của vòng 10 V.League 2021 là màn so tài giữa HAGL và Hà Nội FC trên sân Pleiku. Trước khi trận đấu diễn ra đã xuất hiện thông tin cho rằng bầu Hiển sẽ cùng với đội bóng thủ đô hành quân đến Gia Lai và có lần đầu tiên “chạm trán” với bầu Đức ở một trận đấu V.League. Đây là điều chưa từng có tiền lệ và đương nhiên việc hai ông bầu nổi tiếng nhất bóng đá Việt Nam ngồi chung một khán đài xem trận HAGL và Hà Nội FC nhận được sự chú ý lớn từ phía người hâm mộ.

Tuy vậy, theo xác nhận của đại diejn CLB Hà Nội thì bầu Hiển sẽ không tới Gia Lai để theo dõi trận cầu tâm điểm của vòng 10 V.League 2021. Bầu Hiển hoàn toàn đặt sự tin tưởng vào con trai của mình - Chủ tịch CLB Hà Nội, Đỗ Vinh Quang. Thông tin này chắc chắn khiến người hâm mộ cảm thấy hụt hẫng, sẽ không có hình ảnh 2 ông bầu có mặt trên khán đài Pleiku.

V.League 2021 chứng kiến sự xuất hiện thường xuyên của bầu Đức trên khán đài

Dù sao việc bầu Hiển không có mặt tại Pleiku để theo dõi trận đại chiến giữa HAGL và Hà Nội FC thì cuộc đối đầu này vẫn không giảm sức nóng. Đối với các cổ động viên, có lẽ, họ hãy vui vẻ tận hưởng trận cầu đinh, trong khi đó hai ông bầu chắc chắn cũng sẽ tận hưởng trận đấu này theo cách của riêng họ, đâu cần thiết phải chung một khán đài.

Giữa Hà Nội và HAGL thời gian qua vẫn diễn ra một cuộc ganh đua ngầm. Nếu như Hà Nội là đội bóng có nhiều danh hiệu nhất thì HAGL lại là đội có nhiều người hâm mộ nhất.

Bầu Đức và bầu Hiển nổi tiếng là hai người có cách làm bóng đá hoàn toàn khác nhau. Quan niệm của ông chủ đội HAGL là bóng đá là phải sạch, cầu thủ là phải chơi đẹp, chơi hay. Bởi vậy, CLB của ông đã chiếm được không ít cảm tình của người hâm mộ.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu V League

Bầu Đức đã gây dựng nên một HAGL hùng mạnh từ 20 năm trước với hai chức vô địch V.League năm 2003 và 2004. Ngoài ra, ông còn bỏ tiền xây học viện, đào tạo nên lứa cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh… ghi dấu ấn đậm nét ở các đội tuyển quốc gia.

Trong khi đó bầu Hiển lại làm bóng đá theo cách trầm lắng hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng ông không có nhiều đóng góp cho bóng đá nước nhà như bầu Đức mà ông chọn cách cống hiến của riêng mình. Kể cả khi bầu Đức có bóng gió phê phán việc một ông chủ liên quan đến nhiều đội bóng, thì ông vẫn giữ thái độ bình thản, nhẹ nhàng.

Đến với bóng đá muộn hơn nhưng bầu Hiển cũng kịp tạo ra những dấu ấn đậm nét khi cùng Hà Nội FC vô địch 5 lần từ năm 2010. Đội bóng của ông cũng đóng góp rất lớn vào những thành công của các đội tuyển quốc gia trong những năm qua với sự góp mặt của những Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu hay Hùng Dũng.

Bầu Hiển liệu có mặt tại Pleiku để theo dõi đội bóng con cưng?

Bầu Đức và bầu Hiển được ví như hai cực của thỏi nam châm nên không bao giờ có chuyện gặp nhau được.

Dù đi theo hướng nào, 2 ông bầu này vẫn xứng đáng được tôn trọng. Họ đều yêu bóng đá, đầu tư cho bóng đá, vui bóng đá, buồn bóng đá. Bóng đá mang đến cho họ danh tiếng, nhưng cũng mang đến cho họ biết bao chỉ trích từ góc nhìn của các cổ động viên. Mỗi người đều có những cách thể hiện, cống hiến và vui với bóng đá theo những cách khác nhau.

Người duy nhất có thể giúp bầu Đức và bầu Hiển tiến lại gần nhau hơn ở thời điểm hiện tại chỉ có HLV Park Hang Seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc tạo nên thành công ở các đội tuyển quốc gia bằng cách kết hợp thành công lực lượng chủ chốt của HAGL và Hà Nội. Những thành công ấy khiến 2 ông bầu không ít lần "chung mâm" ở những lễ báo công, những lời tuyên dương, đó chỉ là bề nổi với tất cả những gì cả hai đóng góp.

Tuy nhiên dù sao việc 2 ông bầu cùng xuất hiện trong cuộc đối đầu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội ngày 18/4 tới, đó sẽ là hình ảnh đắt giá của V.League 2021.

Video highlights Hà Nội FC - Than Quảng Ninh V.League vòng 9:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam