Đội trưởng Quảng Ninh: “Tôi đã nhận tiền lương 7 tháng”

Thứ Năm, ngày 15/04/2021 - 18:39
2.3 /5 của 7 đánh giá

Theo xác nhận của tiền vệ Nguyễn Hải Huy, các cầu thủ Than Quảng Ninh đã được ban lãnh đạo thanh toán 7 tháng lương còn nợ từ mùa giải trước.

Chiều nay (15/4), toàn bộ cầu thủ CLB Quảng Ninh đã nhận được 7 tháng lương còn thiếu kéo dài từ cuối năm 2020 đến thời điểm này. Động thái này của ban lãnh đạo đội bóng đất Mỏ giúp giải quyết khó khăn về kinh tế cho các cầu thủ cũng như tạo động lực thi đấu trong thời gian tới.

Chia sẻ với Zing, tiền vệ đội trưởng Nguyễn Hải Huy xác nhận: “Tôi đã được nhận lương 7 tháng còn thiếu, cũng nghe anh em trong đội báo đã nhận được tiền. Còn phí lót tay và tiền thưởng chưa được nhận. Lãnh đạo hứa sẽ giải quyết cho anh em trong thời gian tới”.

Tiền vệ Hải Huy xác nhận anh và các đồng đội đã nhận được tiền lương nợ 7 tháng

Trong các khoản tiền mà cầu thủ Quảng Ninh bị nợ, tiền lương là khoản nhỏ nhất. Quỹ lương trung bình của đội Quảng Ninh là khoảng 25-30 triệu đồng. Đợt trả lương này giúp các cầu thủ nhận khoảng 200 triệu đồng. Số tiền này giúp họ chi trả các khoản nợ và vượt qua khó khăn kinh tế trong ngắn hạn.

Đầu tuần qua, chủ tịch Phạm Thanh Hùng đã thống nhất với lãnh đạo tỉnh để thống nhất phương án giải quyết, tháo gỡ khó khăn. Ông Hùng ban đầu tạm ứng 4,5 tỷ đồng trả lương cho cầu thủ, sau đó cùng tỉnh vận động các doanh nghiệp chung tay góp sức để các cầu thủ có tiền trang trải cuộc sống.

Ngoài các thành viên của đội Quảng Ninh hiện tại, những cựu cầu thủ như Huỳnh Tuấn Linh, Giang Trần Quách Tân, Dương Thanh Hào,... cũng được thanh toán số tiền lương còn thiếu. Đây là bước đi đầu tiên để tháo gỡ vướng mắc giữa lãnh đạo và cầu thủ.

Than Quảng Ninh được tạm ứng và ra sân thi đấu với Hà Nội FC

Các khoản tiền thưởng, lót tay,... sẽ được trả tiếp trong thời gian tới khi đội nhận được nguồn tiền giải ngân.

Vì bị chậm lương, các cầu thủ Than Quảng Ninh đã gửi đơn lên lãnh đạo, yêu cầu được thanh toán tiền hoặc cầu thủ sẽ không ra sân ở các vòng 9, 10 V-League. Sau khi được tạm ứng tiền, CLB Quảng Ninh đã thi đấu với Hà Nội FC nhưng vẫn chịu thất bại 0-4.

CLB Quảng Ninh hiện xếp hạng 3 ở V.League với 18 điểm sau 9 vòng. Đội bóng đã chơi ấn tượng dù bị nợ lương, thưởng trong thời gian dài và nhiều khả năng có mặt trong nhóm đua vô địch ở giai đoạn hai V.League 2021.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam