Trụ cột Thái Lan tuyên bố giã từ đội tuyển, Việt Nam hưởng lợi

Thứ Sáu, ngày 16/04/2021 - 09:06
3.4 /5 của 32 đánh giá

Mới đây, trụ cột và là ngôi sao sáng giá một thời của bóng đá xứ chùa Vàng đã tuyên bố giã từ ĐT Thái Lan. Điều này sẽ giúp ĐT Việt Nam hưởng lợi ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo nguồn tin từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), trụ cột và là ngôi sao một thời của bóng đá xứ chùa Vàng, Teerasil Dangda đã chính thức tuyên bố không thi đấu cho ĐTQG nước này trong thời gian tới. Điều này đồng nghĩa với việc, chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 6 tới sẽ không có tên cầu thủ này trong danh sách ĐT Thái Lan.

Việc Dangda tuyên bố giã từ ĐTQG là thông tin gây bất ngờ, song quyết định này đã được anh suy nghĩ rất kỹ. Việc dính chấn thương nặng trong thời gian gần đây khiến Dangda không thể có thể trạng tốt nhất để chơi bóng. Chưa kể, tiền đạo lừng danh này muốn dành cơ hội cho các chân sút trẻ trung hơn được lên tuyển và thể hiện.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Dangda tuyên bố giã từ ĐTQG

Việc Dangda rút lui, không thi đấu cho ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup sẽ khiến HLV Akira Nishino có một cơn đau đầu không hề nhẹ. Bởi lẽ, việc tìm người thay thế Dangda hiện tại là cực kỳ khó, nhất là khi thời gian để chuẩn bị không còn nhiều.

Ở trận lượt đi giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan trên sân Mỹ Đình vào ngày 19/11/2019, Dangda vẫn còn đeo chiếc băng đội trưởng của Voi chiến. Dù rất cố gắng nhưng tiền đạo này không thể đưa bóng vào lưới ĐT Việt Nam. Phát biểu sau trận đấu, Dangda còn khẳng định sẽ thi đấu nỗ lực ở 3 lượt trận còn lại để cạnh tranh quyết liệt chiếc vé đi tiếp trước đại kình định.

Giờ đây, dù vẫn còn khao khát cống hiến cho ĐTQG song Dangda sẽ lui về sau và đồng hành cùng đoàn quân HLV Nishino Akira với tư cách một CĐV.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu V League

Dangda thi đấu ở trận Việt Nam - Thái Lan trên sân Mỹ Đình 

Theo kế hoạch, ĐT Thái Lan sẽ chia 2 đợt tập trung vào ngày 3/5 và 10/5. Thầy trò HLV Nishino sẽ lên đường di chuyển sang UAE thi đấu vòng loại World Cup 2022 vào ngày 21/5 và sẽ có 2 trận giao hữu với những đối thủ đang được liên hệ.

Hiện tại, trên bảng xếp hạng, Thái Lan đang có 8 điểm, tạm xếp thứ 3 và kém đội đầu bảng là ĐT Việt Nam 3 điểm. Thái Lan 3 trận đấu với UAE, Malaysia và Indonesia và cần phải thắng cả 3 trận mới mong có tấm vé đi tiếp của bảng G.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam