Bầu Đức đích thân xem Lee Nguyễn tái xuất V.League

Chủ Nhật, ngày 24/01/2021 - 21:11
3.1 /5 của 3 đánh giá

Bầu Đức đã bay từ Pleiku xuống TP.HCM để xem Lee Nguyễn thi đấu trận đầu tiên của V.League 2021. Anh cũng từng là cầu thủ đình đám mà bầu Đức từng cất công đưa về cách đây hơn 10 năm về trước.

Bất ngờ đã xảy ra khi HLV Alexandre Polking điền tên Lee Nguyễn vào đội hình chính, trong trận đấu giữa TP.HCM và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 2 V.League 2021. Sau 10 năm kể từ khi chia tay Việt Nam, Lee Nguyễn mới tái xuất V.League. 

Sự trở lại của Lee Nguyễn đem đến nhiều niềm háo hức cho các CĐV. Thậm chí bản thân bầu Đức cũng muốn theo dõi cầu thủ cũ mà ông từng cất công đưa về HAGL cách đây 1 thập kỷ thi đấu thế nào khi quay về Việt Nam chơi bóng. Ông đã bay từ Pleiku xuống TP.HCM để kịp dự khán sân Thống Nhất để xem Lee Nguyễn chơi ra sao.

Lee Nguyễn được đá chính cho TP.HCM ở vòng 2 V.League

Trở lại 10 năm trước, Lee Nguyễn được xem là bom tấn lịch sử thứ 2 sau Kiatisak mà bầu Đức tạo ra trên thị trường chuyển nhượng cho HAGL. Ngoài cái “mác” cầu thủ học sinh hàng đầu ở Mỹ, sự nghiệp của Lee Nguyễn gần như chưa có gì. Anh thất bại với nỗ lực thử sức với bóng đá châu Âu. 

Trong một trận giao hữu của HAGL với Bình Định, Lee Nguyễn lập hat-trick. Kỹ thuật xuất sắc của Lee Nguyễn là một yếu tố khác khiến bầu Đức “mê mẩn”. Ông Đức nhanh chóng bị Lee Nguyễn thuyết phục chỉ sau trận đấu trên. Đã thích là quyết ngay, bầu Đức lập tức đưa Lee Nguyễn về HAGL với tuyên bố sẽ vô địch V.League. Mức lương mà bầu Đức sẵn sàng trả cho Lee Nguyễn khi đó lên tới 10.000 USD/tháng.

Bầu Đức từng chiêu mộ Lee Nguyễn về HAGL

HAGL không thể đoạt cúp vô địch như tuyên bố của bầu Đức. Nhưng đội bóng phố núi vẫn khiến phần còn lại của V.League với nể với sức mạnh thực sự, lối chơi đẹp mắt, cống hiến. Lee Nguyễn chính là hạt nhân của HAGL, bên cạnh những tên tuổi khác đã thành danh như Thonglao. V.League 2009, Lee Nguyễn từng lập cú “đúp” giúp HAGL đánh bại Thể Công (cũ) 2-1 ngay tại Hàng Đẫy.  

Lee Nguyễn khởi đầu với HAGL ấn tượng là vậy nhưng ở mùa giải thứ 2, anh lại bất đồng nội bộ với HLV Kiatisak Senamuang. Anh từ chối ra sân thi đấu sau khi bị Kiatisak cho ngồi dự bị 2 trận liên tiếp. Lee Nguyễn sau đó chuyển sang B.Bình Dương nhưng cũng không thành công. Cuối năm 2011, Lee Nguyễn trở về Mỹ chơi bóng và gây dựng tên tuổi trong màu áo New England Revolution tại giải Nhà nghề Mỹ.

 

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam