Lee Nguyễn ra mắt, TP.HCM đánh bại HL Hà Tĩnh với 2 siêu phẩm

Chủ Nhật, ngày 24/01/2021 - 21:11
3.4 /5 của 6 đánh giá

Trong ngày Lee Nguyễn ra mắt, lợi thế sân nhà đã giúp cho TP.HCM có một thế trận chủ động trước đối thủ, qua đó giành 3 điểm quan trọng để có thắng lợi đầu tiên tại V.League 2021.

TP.HCM 2-0 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Bàn thắng

TP.HCM: Huy Toàn (62’), Dario Junior (70’)

Với lợi thế sân nhà, TP.HCM đã nhập cuộc vô cùng chủ động trong cuộc tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Sự sáng tạo và cơ động mà Lee Nguyễn tạo ra cũng giúp cho đội chủ nhà lấn lướt so với đối thủ.

Bên kia chiến tuyến, Hà Tĩnh sớm chịu thiệt về mặt nhân sự khi trụ cột của họ, Phi Sơn dính chấn thương và phải rời sân từ phút 15. Tuy nhiên, trong thế khó khăn, đội khách bất ngờ có cơ hội không thể tốt hơn để mở tỉ số.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Phút 35, Claudecir có tình huống đối mặt với thủ thành bên phía TP.HCM. Dù ở trong tư thế khá trống trải, có đủ thời gian và không gian để chỉnh bóng song tiền đạo bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại không thể đem về bàn thắng cho các vị khách.

Trong ngày Lee Nguyễn có màn ra mắt TP.HCM 

Ngay sau pha bỏ lỡ nói trên, đội bóng miền Trung tiếp tục phải chịu thiệt về nhân sự. Cụ thể, phút 36, Kelly nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chỉ còn chơi với 10 người. Dù thế, khoảng thời gian ít ỏi còn lại cũng không thể giúp TP.HCM cụ thể hoá được lợi thế thành bàn thắng, và 45 phút đầu tiên khép lại với kết quả hoà 0-0.

Bước sang hiệp hai, TP.HCM tung Huy Toàn vào sân để rồi chỉ hơn 15 phút sau khi có mặt, tiền vệ này đã toả sáng với bàn thắng mở tỉ số. Phút 62, Huy Toàn tung ra cú dứt điểm từ xa trái phá, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Tiếp đà thăng hoa, TP.HCM dồn lên tạo ra sức ép lên về phía đối thủ. 8 phút sau bàn mở tỉ số, họ đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 70, Dario Junior có pha solo vượt qua tới 5 cầu thủ Hà Tĩnh trước khi dứt điểm chính xác, đem về pha lập công thứ 2 cho đội chủ sân Thống Nhất.

Đội chủ nhà đã đánh bại HL Hà Tĩnh với 2 siêu phẩm 

Dẫn trước 2-0, TP.HCM chủ động chơi chậm để giảm nhịp độ trận đấu. Phút 78, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có cơ hội song tiền đạo của họ đã không thắng được thủ môn chủ nhà ở pha đánh đầu.

Trong các phút còn lại, đã không có thêm tình huống nguy hiểm nào được tạo ra. Chung cuộc, TP.HCM giành chiến thắng 2-0 để có 3 điểm đầu tiên tại V.League 2021. Với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, họ đã thua trong cả 2 trận đầu mùa.

Đội hình ra sân

TP.HCM: Thanh Thắng, Tùng Quốc, Ngọc Đức, Diakite, Đình Khương, Hoàng Thịnh, Thanh Bình, Da Silva, Lee Nguyễn, Lâm Ti Phông, Joao Paolo

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Phi Sơn, Trung Học, Tuấn Hải, Kelly, Nhật Minh, Văn Nam, Quách Tân, Văn Vĩ, Văn Công, Claudecir

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam