Bầu Đức dùng 2 HLV trưởng cho HAGL: Chuyện hiếm có trên thế giới

Thứ Hai, ngày 28/09/2020 - 17:30
2.5 /5 của 3 đánh giá

Có thể HAGL không phải là đội bóng đầu tiên trên thế giới sử dụng cùng lúc 2 HLV trên cabin huấn luyện, nhưng đây vẫn là trường hợp vô cùng hiếm gặp.

Như đã nói, thất bại 0-2 trước SLNA có thể không khiến HAGL mất đi quyền tự quyết trụ hạng sớm. Nhưng điều đó vẫn khiến cho đội bóng phố Núi gặp nhiều khó khăn trong cuộc chiến với 5 đội bóng ở nhóm giữa BXH nhằm cạnh tranh 3 suất còn lại vào top 8. Thêm vào đó, ở trận đấu cuối cùng của giai đoạn 1, HAGL cũng phải gặp đội bóng rất mạnh là TP.HCM.

Cũng chính vì thế mà trước khi trận đấu này diễn ra, HAGL đã có sự thay đổi vị trí HLV trưởng. Theo đó, bầu Đức quyết định: “HLV trưởng Lee Tae Hoon sẽ đảm nhận chức danh GĐKT. Đồng thời, bầu Đức bổ nhiệm cùng lúc HLV Nguyễn Văn Đàn và Dương Minh Ninh đảm nhận vai trò đồng HLV trưởng CLB HAGL. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 28/9/2020”.

HLV Nguyễn Văn Đàn cùng với Dương Minh Ninh làm HLV trưởng HAGL

HAGL là trường hợp đầu tiên trong lịch sử mà có sự hiện diện của 2 HLV trưởng. Theo quy trình, các đội bóng thường chỉ đăng ký 1 HLV trưởng và 1 GĐKT chứ không có tiền lệ dùng 2 HLV trưởng. Còn trên thế giới, có 2 trường hợp từng có tiền vệ như vậy.

Đầu tiên là Liverpool tại mùa giải 1998 - 1999. Khi đó, Roy Evans trở thành HLV của Liverpool năm 1994 sau khi Souness rời đi. Ông phải rất vất vả để giúp đội bóng trở lại vị trí các CLB hàng đầu, ông cùng Gerard Houllier làm đồng HLV đầu mùa giải 1998 - 1999, và rời khỏi CLB vào tháng 11 năm 1998.

Evans thấy rằng, việc đồng huấn luyện không phù hợp với ông. Evans rời Liverpool, để cho Houllier được toàn quyền huấn luyện. Vào cuối mùa giải đó, Liverpool xếp ở một vị trí đáng thất vọng, vị trí thứ 7. Không giành nổi một suất dự cúp UEFA.

Liverpool là đội bóng từng dùng 2 HLV trưởng cùng lúc

Kế đến là trường hợp của Iceland tại VCK Euro 2016 khi đồng HLV là Heimir Hallgrimsson và Halldrosson . Đáng chú ý, ông Heimir Hallgrimsson là một nha sỹ kiêm HLV cho các đội bóng đá nam - nữ ở quê hương mình trước khi được cất nhắc lên làm ở ĐTQG.

Trong khi đó Halldrosson ngoài công việc của một thủ môn, còn là một đạo diễn đầy triển vọng khi từng có sản phẩm tham dự cuộc thi Eurovision Song Contest vào năm 2012. Iceland gây bất ngờ khi vượt qua vòng bảng trước khi thua ĐT Anh ở vòng 1/8.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam