Nhìn lại hành trình lên ngôi vương của U17 SLNA tại U17 Quốc gia 2020

Thứ Hai, ngày 28/09/2020 - 11:16
2.7 /5 của 20 đánh giá

Hành trình tiến đến ngôi vương của U17 SLNA ở VCK giải bóng đá vô địch U17 Quốc gia 2020 là hành trình nhiều khó khăn và thử thách. Dù vậy, U17 SLNA đã chứng minh được bản lĩnh và giành chức vô địch xứng đáng.

Đánh bại U17 Học viện Nutifood ở trận chung kết, U17 SLNA đã xuất sắc giành chức vô địch U17 Quốc gia 2020 sau 8 năm chờ đợi. Để đạt được thành quả này, U17 SLNA đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và thử thách, từ vòng bảng cho đến các vòng đấu loại trực tiếp.

Giải năm nay, lứa U17 SLNA được đánh giá rất cao khi được dìu dắt bởi HLV nhiều kinh nghiệm và tài năng như Lê Kỳ Phương. Chưa kể, dàn hậu thuẫn cho các cầu thủ trẻ còn là những gương mặt quá quen thuộc với bóng đá xứ Nghệ như Phạm Văn Quyến hay Lê Văn Hùng.

Bên cạnh thầy tốt, tư chất của các cầu thủ trẻ thuộc biên chế U17 SLNA năm nay cũng nhận được sự kỳ vọng của người hâm mộ. Đa phần các cầu thủ đều sinh năm 2003 và 2004 và đã liên tục vô địch ở các lứa tuổi U13 và U15 trước đó. Đặc biệt, U17 SLNA còn có những cầu thủ được bổ sung từ đội U19 SLNA và là trụ cột của đội như đội trưởng Nguyễn Văn Bách hay Đinh Xuân Tiến.

U17 SLNA tham dự giải với lực lượng hùng hậu

Với lực lượng hùng hậu, U17 SLNA tự tin bước vào giải đấu năm nay. Ngay từ vòng loại, thầy trò HLV Lê Kỳ Phương đã thể hiện được sức mạnh vượt trội so với các đối thủ. Nằm cùng bảng với Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế, U17 SLNA giành 5/6 chiến thắng, 1 trận hòa và chễm trệ ở ngôi đầu bảng B với 16 điểm.

Kết quả này giúp U17 SLNA tiến vào vòng chung kết. Đội bóng còn lại giành vé vượt qua vòng loại ở bảng đấu này là U17 Thanh Hóa (thắng 4, hòa 2, thua 1).

Tại VCK, U17 SLNA được xếp vào bảng đấu cùng với các đội là Phú Yên, Sài Gòn và Học viện Nutifood. Dù gặp đôi chút khó khăn ở 2 trận đấu đầu tiên khi là đội bị thủng lưới trước song chung cuộc, U17 SLNA vẫn giành thắng lợi ở cả 2 trận với cùng một kịch bản.

Ở trận ra quân gặp Sài Gòn, U17 SLNA lội ngược dòng thắng 3-1 với các bàn thắng của Đinh Xuân Tiến, Phạm Ngọc Dũng và Nguyễn Văn Bách. Đến trận gặp Phú Yên, U17 SLNA cũng thắng ngược 4-1 nhờ các pha lập công của Nguyễn Công Huy, Đinh Xuân Tiến, Trần Đình Thành và Hồ Văn Cường.

U17 SLNA sớm thể hiện sức mạnh vượt trội

Giành 2 chiến thắng liên tiếp, U17 SLNA sớm giành vé vào chơi trận bán kết cùng với U17 HAGL. Do đó, ở lượt trận cuối, U17 SLNA không quá mặn mà trong việc giành ngôi đầu bảng. Cộng thêm việc giữ sức cho trận bán kết, HLV Lê Kỳ Phương đã quyết định tung ra sân đội hình dự bị và chịu thất bại 2-4 trước Học viện Nutifood.

Một vài nhân tố chính chỉ được tung vào ở những phút cuối trận và tạo ra được nhiều sự khởi sắc. Trong đó, Ngô Văn Bắc và Nguyễn Văn Bách là 2 cầu thủ ghi bàn rút ngắn cách biệt cho U17 SLNA.

Trận thua này cũng không ảnh hưởng đến tinh thần của các cầu thủ trẻ. Bởi ở trận bán kết với chủ nhà PVF sau đó ít ngày, U17 SLNA đã cho thấy sự già rơ của mình. Từ cách nhập cuộc trận đấu đến cách triển khai thế trận, U17 SLNA tỏ ra lấn lướt hơn U17 PVF. Dù vậy, cả 2 đội đều không tận dụng thành công cơ hội để có bàn mở tỉ số và phải kéo nhau đến loạt sút penalty cân não.

Tại đây, bản lĩnh và sự chuẩn bị tốt hơn đã giúp U17 SLNA giành thắng lợi 4-1. Trong đó, thủ môn Nguyễn Cảnh Tiệp có 1 pha cứu thua cực kì xuất sắc.

U17 SLNA giành chiến thắng kịch tính ở bán kết

Chiến thắng kịch tích trước U17 PVF, U17 SLNA bước vào trận chung kết với chính đối thủ từng để thua ở vòng bảng, U17 Học viện Nutifood với khá nhiều hoài nghi. Tuy nhiên, ở trận đấu quan trọng nhất giải, sức mạnh của U17 SLNA đã được phát huy một cách tối đa.

Đoàn quân của HLV Lê Kỳ Phương nhanh chóng dẫn trước đối phương tới 3-0 nhờ cú đúp của Hồ Văn Cường và Đinh Xuân Tiến. Dù để U17 Học viện Nutifood có liền 2 bàn gỡ sau đó song U17 SLNA vẫn bảo toàn chiến thắng 3-2 đến khi trọng tài chính thổi còi kết thúc trận đấu.

Và xuất sắc bước lên ngôi vương tại U17 Quôc gia 2020

Một hành trình dài và nhiều cảm xúc đã khép lại bằng chức vô địch U17 Quốc gia 2020 vô cùng thuyết phục. Không chỉ là đội vô địch, U17 SLNA còn đoạt giải phong cách của giải đấu. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất và thủ môn xuất sắc nhất đều thuộc về U17 SLNA.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam