Bầu Đức từng mời Lee Nguyễn về sát cánh cùng lứa Công Phượng, Văn Toàn

Thứ Bảy, ngày 22/02/2020 - 08:15
5 /5 của 1 đánh giá

Thế hệ vàng sinh năm 1995 của bầu Đức tại Hoàng Anh Gia Lai với những Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Lương Xuân Trường… đã suýt có cơ hội được thi đấu cùng ngôi sao Lee Nguyễn.

Lee Nguyễn đang là cầu thủ tạo nên cơn sốt rất lớn đối với bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Những thông tin anh chuyển đến thi đấu cho TP.HCM đang được truyền thông cả nước rộ lên.

Bản thân Lee Nguyễn trong quá khứ là cái tên không mấy xa lạ với bóng đá Việt Nam. Anh từng có quãng thời gian chơi tương đối xuất sắc trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai, tuy nhiên với việc chuyển đến Becamex Bình Dương vào năm 2010, mỗi quan hệ giữa cầu thủ Việt kiều này và bầu Đức đã bị rạn nứt.

Phải đến 5 năm sau đó, tức năm 2015, những khúc mắc về bản hợp đồng chuyển đến Bình Dương của Lee Nguyễn mới được hóa giải. Khi đó, bầu Đức mới nguôi giận và quyết định mời cầu thủ này về để sát cánh cùng lứa vàng do học viện HAGL Arsenal JMG đào tạo. Đó là lứa cầu thủ sinh năm 1995 với những trụ cột của ĐTQG Việt Nam như Công Phượng, Văn Toàn…

Lee Nguyễn và HAGL từng có mối liên hệ khá thân thiết với nhau

Khi đó, sự nghiệp của Lee Nguyễn đang lên như diều gặp gió. Anh đã lọt vào đến đội hình tiêu biểu của giải bóng đá Nhà nghề Mỹ MLS vào năm 2014. Với chuyên môn ở đẳng cấp cao như vậy, cầu thủ sinh năm 1986 rất được bầu Đức tin tưởng và muốn anh trở về đội bóng phố Núi, qua đó giúp những cầu thủ trẻ chinh chiến ở V-League.

Bản thân Lee Nguyễn dù không thể về HAGL vào năm 2015 như bầu Đức mong muốn, nhưng anh vẫn tỏ ra rất cảm kích trước hành động này. Tiền vệ đang khoác áo Inter Miami từng chia sẻ với tờ SBNation: “Bầu Đức ưu đãi tôi hết mức, chào đón tôi trọng thị và sẵn sàng cho tôi số tiền khổng lồ để đá cho HAGL. Tôi không thể bao giờ quên được điều đó”.

Lee Nguyễn sẽ sớm trở lại Việt Nam?

Dù không đem được Lee Nguyễn trở lại HAGL, nhưng mong ước được thấy tiền vệ này dẫn dắt Công Phượng của bầu Đức vẫn còn nguyên. Lee Nguyễn khả năng cao sẽ gia nhập TP.HCM, trong khi đó CP10 đang có màn trình diễn không hề tồi trong màu áo đội bóng mang tên Bác.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam