Bầu Đức và bầu Hiển - liệu sẽ có cái bắt tay nghìn tỷ?

Chủ Nhật, ngày 05/07/2020 - 12:30
2.7 /5 của 21 đánh giá

Nhìn lại suốt chặng đường đã qua của bóng đá Việt Nam, bầu Đức và bầu Hiển là những người thực sự tâm huyết, đóng góp lớn vào thành công mà chúng ta giành được. Nhưng giữa họ, liệu có cái bắt tay nghìn tỷ trong tương lai?

Bật mí với truyền thông mới đây, chủ tịch HAGL - Đoàn Nguyên Đức từng khẳng định rằng ông đã chi hơn 2.000 tỷ đồng để làm bóng đá trong suốt quãng thời gian hơn 20 năm vừa qua. Dù cho môn thể thao vua cũng mang tới cho ông nhiều lợi ích song không thể phủ nhận, bầu Đức thực sự là một người “có tâm và có tầm" với bóng đá Việt Nam.

Nhờ khoản tiền khổng lồ nói trên mà chúng ta có học viện HAGL JMG - nơi ươm mầm và phát triển cho nhiều cầu thủ tài năng mà ĐT Việt Nam đang sở hữu với những Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn,... đồng thời tiếp tục đóng góp cho các cấp độ đội tuyển nhiều gương mặt trẻ nữa trong tương lai.

Đó rõ ràng là công lao của bầu Đức, vì thế, không quá khi nói rằng, trong thành công mà chúng ta có được nhiều năm qua, chủ tịch HAGL đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nhưng nói về tầm ảnh hưởng mà bầu Đức tạo ra thì cũng không thể bỏ qua bầu Hiển - người cũng hết mình vì nền bóng đá nước nhà.

Bầu Đức đóng góp lớn vào thành công mà bóng đá Việt Nam có được 

Xét về số tiền mà nguyên chủ tịch Hà Nội FC từng chi ra cho môn thể thao vua thì có lẽ, ông cũng chẳng kém gì so với bầu Đức. Hà Nội FC luôn là CLB mạnh bậc nhất V.League, với rất nhiều siêu sao nội và ngoại. Mức đãi ngộ cho dàn sao này luôn cao bậc nhất giải. Các mức sinh hoạt của CLB cũng rất tốn kém, rồi còn những khoản chi khi thi đấu tại sân chơi châu Á.

Đó là còn chưa kể, bầu Hiển còn ra tay “ứng cứu" nhiều đội bóng gặp khó khăn khác tại Việt Nam với số tiền đầu tư cũng lên tới hàng chục tỷ/CLB/năm. Bởi thế cho nên, ông cũng là người rất có tầm ảnh hưởng đối với bóng đá nước nhà. 

Đừng quên, Hà Nội FC hiện tại là tập hợp của rất nhiều ngôi sao đóng góp quan trọng ở đội tuyển như: Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu,...

Trong khi bầu Hiển có đóng góp không ít cho bóng đá nước nhà

Không chỉ bạo chi, bầu Đức - bầu Hiển còn là những ông bầu hiếm hoi vẫn trụ lại và hết mình vì niềm đam mê bóng đá. Trong quá khứ, đã có quá nhiều đại gia đến, vung tiền chơi bóng nhưng lại nhanh chóng quất ngựa truy phong, bỏ lại một mớ hỗn độn tại V.League.

Đáng tiếc, giữa 2 bầu có tâm và có tầm ấy lại không tồn tại một mối quan hệ quá tốt. Đã không ít lần, bầu Đức ám chỉ việc bầu Hiển “nhúng tay” vào quá nhiều đội bóng ở sân chơi V-League, khiến giải đấu phần nào mất đi sự cạnh tranh. 

Đáp lại những chỉ trích của bầu Đức, bầu Hiển tỏ ra bình tĩnh, ca ngợi đối phương nhưng có lẽ trong thâm tâm, ông khó lòng vui vẻ. Chẳng cần chủ tịch HAGL phải lên tiếng, chuyện dư luận bàn tán về việc bầu Hiển một tay chi phối nhiều CLB đã được nói tới nhiều trong vài năm trở lại đây.

Bầu Hiển chắc chắn cũng sẽ có những phút giây ưu phiền về điều đó, trong khi bầu Đức cũng chẳng thoải mái gì khi HAGL với lứa cầu thủ vàng trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh năm này qua năm khác mãi vất vả với cuộc chiến trụ hạng.

Nhưng liệu sẽ có cái bắt tay giữa 2 ông bầu này?

Vì thế, hơn hết, các fan hâm mộ mong muốn có một cái bắt tay giữa 2 bầu tâm huyết ấy. Những gì họ đã bỏ ra cho bóng đá nước nhà thực sự xứng đáng được ngợi ca, tôn trọng, và sẽ còn tuyệt vời hơn nữa nếu họ cùng “chung hướng" tiếp tục đầu tư đưa môn thể thao vua tiến xa ở cả khu vực cũng như châu lục. 

Mâu thuẫn đôi khi chỉ nằm ở một ý niệm, một sự bảo thủ về quan điểm, bởi vậy, thay đổi điều đó - dù không phải là chuyện một sớm một chiều song hoàn toàn có thể hướng đến những điều tích cực hơn.

Câu chuyện về 2 ông bầu có tâm, có tầm với bóng đá Việt Nam là điều đã được dư luận nói tới không ít . Song sau tất cả, ai cũng hy vọng  ông bầu lớn của bóng đá Việt Nam sẽ sớm có thể bắt tay nhau, để hợp sức lại thay vì nói lời "cay đắng" nhằm tiếp tục đưa các cấp độ đội tuyển phát triển hơn nữa.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.