Bayern Munich: Nhà vô địch tuyệt đối của cúp C1

Thứ Hai, ngày 24/08/2020 - 10:01
3.7 /5 của 3 đánh giá

Chiếc cúp danh giá nhất Châu Âu mùa giải 2020 đã có chủ, và nó đã thuộc về đội bóng xứng đáng nhất: Bayern Munich.

Vẫn như cách mà người Đức vẫn làm: chậm rãi, chắc chắn và là chính mình. Một lần nữa, người Đức chứng tỏ cho cả thế giới thấy sức mạnh và bản lĩnh của mình và họ đã lại giành cúp một cách thuyết phục nhất.

Bayern Munich vẫn chơi tấn công và pressing toàn diện như đã nói. Luôn có 7 đến 8 cầu thủ Bayern Munich sẵn sàng gây sức ép với tuyến dưới của PSG ngay cả bên phần sân nhà của họ. Hiệp một, sức ép đó chưa đủ để khiến hàng thủ PSG mắc sai lầm và đội bóng Pháp vẫn có những tình huống phản công nhanh nguy hiểm. Nhưng sang hiệp hai, khi mà hàng thủ của PSG đã mệt nhoài để hai hậu vệ biên của Bayern Munich đã liên tục vượt qua được những cầu thủ phòng ngự tuyến giữa của PSG để áp sát vòng cấm địa, đẩy các hậu vệ biên của PSG vào thế 2 đánh 1 thì những thảm họa đã đến. 

Coman là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Kingsley Coman ghi bàn trong một tình huống tiêu biểu khi bên cánh trái đã có Alphonso Davies tiếp quản còn ở phía trong hàng thủ PSG mất phương hướng với sự có mặt quá đông của các cầu thủ Bayern Munich. Kehrer đã bất lực trong việc ngăn chặn cầu thủ người Pháp khi cũng như những người đồng đội của mình bị hút vào Lewandowski và Goretzka, những người cao to hơn nhiều và vẫn là điểm đón bóng thường xuyên hơn. Một đường chuyền tinh tế của Kimmich, một pha dứt điểm nhạy cảm của Coman nhưng đó là kết quả của một tình huống vận động đội hình quá hay của Bayern Munich. Họ đã tự tay đánh gục hàng thủ của đối phương sau 56 phút thi đấu mà không cần may mắn nào cả. 

Bayern Munich đã chấp nhận rủi ro nơi hàng thủ. Ai cũng biết Mbappe nhanh đến mức nào và Di Maria nguy hiểm ra sao. Nhưng họ khóa được Neymar là đã giải quyết được vấn đề của mình. Với bộ ba tấn công bị tách rời ra khỏi khối đội hình phía dưới, những cơ hội của PSG đến lẻ tẻ và không có đủ sức nặng. Nhất là khi Bayern Munich đã có một "hộ thần" trước khung thành mang tên Manuel Neuer.

Một đội bóng muốn vô địch cần may mắn. Nhưng nếu một đội bóng Đức vô địch, may mắn sẽ là yếu tố bị kéo giảm xuống thấp nhất. Bayern Munich có đủ nhân sự ở những vị trí quan trọng nhất, những thời điểm nhạy cảm nhất và đem đến những kết quả vừa đủ nhất. Họ đã làm đúng như những gì mình muốn: không cho PSG có bóng để chơi. Họ kiểm soát 62% thời lượng bóng tức hơn gấp rưỡi đối thủ. Năm cầu thủ chạm bóng nhiều nhất trên sân là những cầu thủ Bayern Munich. Họ không tạo ra số pha dứt điểm vượt trội nhưng uy hiếp khung thành đối phương đều đặn và chính xác hơn. Đừng trách Kehrer hay Navas sức ép của Bayern Munich là thực sự đáng gờm.

Bayern Munich giành chức vô địch hoàn toàn xứng đáng

Người ta sẽ tiếc cho pha dứt điểm của Mbappe ở cuối hiệp 1 nhưng hãy nhớ đến pha bóng bỏ lỡ của Higuain tại chung kết World Cup 6 năm về trước. Nó như một định mệnh dành cho một tiền đạo lớn. Còn Bayern Munich cũng như ĐT Đức đã lên ngôi năm đó, họ chứng tỏ rằng mình xứng đáng nhất bằng cả một hành trình ấn tượng chứ không phải một khoảng khắc bất ngờ. Sẽ không ai phủ nhận được sứng mạnh hủy diệt của cỗ xe tăng mang tên Bayern Munich ở mùa giải này, một cú ăn ba vĩ đại, một chiếc cúp vô địch tuyệt đối dựa trên một đội hình cân bằng hoàn hảo. Không có gì để bàn cãi cả, chúc mừng nhà vô địch.

Long Win

Bình luận bài viết