Bayern Munich và những nỗi lo nhân sự ở mùa giải mới

Thứ Sáu, ngày 24/08/2018 - 11:27
5 /5 của 1 đánh giá

Mùa giải 2017/2018, Bayern Munich đã xuất sắc lọt vào bán kết Champions League. Năm nay, việc lập lại kỳ tích trên chắc chắn sẽ là điều khó khăn hơn đối với Hùm xám khi họ đang sở hữu đội hình phần lớn các cầu thủ thất bại trở về từ World Cup.

Tham khảo thêm:

Bayern Munich có một kỳ chuyển nhượng Hè ảm đạm khi chưa mang về cái tên nào đáng chú ý. Chỉ có 3 người mới đến sân Allianz Arena gần cuối mùa giải năm 2017/2018 đó là Leon Goretzka, Serge Gnabry và HLV Niko Kovac.

Bayern im ắng trong kỳ chuyển nhượng Hè

Hồi tháng Giêng, Bayern Munich bất ngờ đạt được thỏa thuận chiêu mộ Leon Goretzka hoàn toàn miễn phí khi cầu thủ này đáo hạn hợp đồng với Schalke 04. Serge Gnabry trở lại CLB Bayern sau một mùa cho mượn tại Hoffenheim.

HLV Kovac được bổ nhiệm vào hồi tháng 4 thay thế Jupp Heynckes khi mùa giải 2017/18 khép lại.

Đó là tất cả những gì mà Hùm xám có trong thời gian vừa qua. Những “người cũ” trong đội hình của đội bóng xứ Bavaria đa số là những cái tên thất bại ê chề trở về từ World Cup 2018 trên đất Nga.

Robert Lewandowski bất lực nhìn ĐT Ba Lan bị loại khỏi giải bóng đá lớn nhất hành tinh ngay tại vòng bảng. Thiago không thể làm được gì để cứu rỗi ĐT Tây Ban Nha giành chiến thắng trước đội chủ nhà Nga tại vòng 16 đội.

Những cầu thủ thất bại trở về từ World Cup đang là nhân tố chính trong đội hình của Bayern

Thậm chí, những cái tên như Rafinha, Kingsley Coman, Renato Sanches và Javi Martinez còn không có tên trong đội hình tham dự World Cup của ĐTQG.

Franck Ribery nói lời chia tay với ĐT Pháp từ bốn năm trước. Trong khi đó Arjen Robben cũng chẳng khá hơn là bao khi ĐT Hà Lan thậm chí còn không được tham dự VCK World Cup 2018.

Trong khi đó, các CLB lớn trên thế giới có mùa chuyển nhượng bận rộn để mang về các tân binh thì Bayern có thể phải nói lời chia tay với Jerome Boateng trong vài ngày tới. Arturo Vidal rời Hùm xám để đầu quân cho Barcelona. Điều an ủi lớn nhất cho họ vẫn còn Lewandowski khi cầu thủ này đã tuyên bố gắn bó cùng với CLB trong thời gian tới.

Thay vì mua sắm các cầu thủ trong mùa chuyển nhượng Hè, đội bóng xứ Bavaria lại muốn bán đi các cầu thủ và tiết kiệm tiền cho kỳ chuyển nhượng năm sau. Paulo Dybala và Antoine Griezmann là những cái tên được chào mời nhưng đó chỉ là những tin đồn, Bayern vẫn bạch vô âm tín trên TTCN.

Trong lịch sử Hùm xám đã giành tới 28 chức vô địch Bundesliga, rất có thể mùa giải 2018/2019 họ sẽ nâng con số đó lên 29. Nhưng Bayern phải coi chừng, đối thủ lâu năm của họ là Borussia Dortmund tăng cường bằng cách chi tiêu khôn ngoan trong TTCN và bổ nhiệm Lucien Favre có kinh nghiệm lâu năm làm HLV.

Liệu Bayern có thể tiếp tục nâng chức cúp vô địch Bundesliga lần thứ 29

Tân HLV Kovac biết được điều đó, ông tỏ ra thận trọng ngay từ khi ông được bổ nhiệm. Khi được hỏi khả năng Bayern sẽ tiếp tục giành cú ăn ba như những năm gần đây, Kovac trả lời: “Bạn hãy tìm hiểu xem đã từng có bao nhiêu đội giành cú ăn ba trong lịch sử. Tôi nghĩ không nên đề cập vấn đề này từ quá sớm”

“Nhưng thực sự đó là điều rất khó khăn”

Bên ngoài lãnh thổ nước Đức, Bayern không còn là đội bóng số 1. Trước mắt họ là cả tá những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League mùa giải năm nay.

Đặc biệt là sau một mùa hè đã chứng kiến sự kiện lịch sử Ronaldo chuyển tới thi đấu cho Juventus và PSG đang sở hữu Kylian Mbappe tài năng trẻ của World Cup 2018.

Bayern sẽ có mùa giải khó khăn tại Champions League

Liverpool và Manchester City một lần nữa sẽ thi đấu tại Champions League, trong khi Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid là những đội bóng cực mạnh đến từ Tây Ban Nha.

Mùa giải năm nay sẽ mang đến nhiều thử thách cho Bayern trong hành trình chinh phục chức vô địch quốc nội lẫn Châu Âu. Bây giờ là lúc chờ đón tài cầm quân của HLV Kovac trong mùa giải mới cùng Hùm xám xứ Bavaria.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.