Bayern vượt qua MU, trở thành “vị khách” khó chịu nhất cúp C1

Thứ Tư, ngày 24/02/2021 - 22:02
5 /5 của 1 đánh giá

Chưa có đội bóng nào thể hiện màn trình diễn trên sân khách ấn tượng hơn so với Bayern Munich tại đấu trường Cúp C1 .

Điều này được Hùm xám xứ Bavaria thể hiện ở trận cầu mới đây chạm mặt Lazio tại lượt đi vòng 1/8 Cúp C1. Bayern không gặp mấy khó khăn để khiến cho đối thủ ôm hận với tỷ số 4-1.

Chiến thắng hủy diệt này của Bayern cũng đánh dấu trận bất bại thứ 17 liên tiếp mỗi khi xa nhà của Bayern, qua đó trở thành CLB sở hữu chuỗi trận bất bại trên sân khách nhiều nhất lịch sử cúp C1. Bản thân họ cũng chính thức vượt qua kỷ lục trước đó do MU nắm giữ.

 Cụ thể, theo thống kê tới từ trang ESPN, MU trước đó từng nắm giữ 16 trận bất bại liên tiếp trên sân khách. Chuỗi trận ấy kéo dài từ năm 2007-2010. Đội bóng có thành tích xếp ngay phía dưới là Ajax, khi họ sở hữu 14 trận bất bại từ năm 1994-1997. Trong khi đó, Bayern nắm trong tay chuỗi 17 trận bất bại kể từ năm 2017 đến hiện tại.

Lazio hoàn toàn lép vế dù cho được chơi trên sân nhà khi đối đầu Bayern

Thất bại gần nhất của Bayern trên sân khách tại cúp C1 là khi họ bị PSG đánh bại với 3 bàn không gỡ vào ngày 27/9/2017. Nhưng rồi chỉ 3 năm sau, Hùm xám đã khiến cho chính đối thủ này ôm hận trong trận chung kết cúp C1.

Trong trận thắng của Bayern, Lewandowski đã là người mở tỷ số của trận đấu. Đáng chú ý, bàn thắng này của chân sút người Ba Lan đã trở thành pha lập công thứ 72 của anh ở cúp C1, qua đó giúp tiền đạo này vượt qua Raul Gonzalez để trở thành chân sút ghi nhiều bàn thứ 3 lịch sử giải đấu, sau Ronaldo (134 bàn) và Messi (119 bàn).

Lewandowski được đánh giá là một trong những cầu thủ đạt phong độ cao nhất thời gian qua. Mùa giải trước, chân sút người Ba Lan đã ghi được 55 bàn thắng chỉ sau 47 trận đấu, cùng Bayern Munich gặt hái hầu hết mọi danh hiệu, đặc biệt là chức vô địch cúp C1.

Lewandowski không thể nào ngừng ghi bàn

Tính riêng tại các vòng knock-out cúp C1, Lewandowski đã nổ súng tới 25 lần. Mùa này, anh tiếp tục thể hiện phong độ làm bàn khủng khiếp khi đã có 32 bàn sau 31 trận trên mọi đấu trường. Trong số này, có 26 bàn tại bundesliga, 4 bàn tại Champions League và 2 bàn tại các giải cúp.

Bình luận bài viết