Ronaldo và Messi bị Lewandowski “phả hơi nóng” ở cúp C1

Thứ Tư, ngày 24/02/2021 - 07:27
5 /5 của 1 đánh giá

Thành tích ghi bàn của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi ở đấu trường cúp C1 đang bị Robert Lewandowski thu hẹp khi tiền đạo người Ba Lan mới ghi bàn trong chiến thắng 4-1 trước Lazio.

Trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Lazio, Bayern Munich không quá khó khăn để đánh bại đối thủ với tỷ số 4-1. Chiến thắng này giúp Hùm xám gần như chắc suất đi tiếp vào vòng tứ kết cúp C1 châu Âu 2020/2021.

Trên phương diện cá nhân, với bàn thắng mở tỷ số lưới Lazio vừa qua, Tiền đạo Robert Lewandowski đã vượt mặt huyền thoại Raul Gonzalez, vươn lên đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử giải đấu.

Lewandowski leo lên vị trí thứ 3 trong danh sách cây săn bàn vĩ đại nhất cúp C1

Cụ thể, Lewandowski đã có 72 bàn thắng tại đấu trường cúp C1. Trong số 72 bàn thắng ấy Lewandowski ghi được 17 khi còn khoác áo Dortmund. Huyền thoại của Real - Raul Gonzalez ghi được 71 bàn trong sự nghiệp.

Với bàn thắng ghi được vào lưới Lazio vừa qua cũng giúp Lewandowski thu hẹp khoảng cách thành tích với 2 cầu thủ có thành tích ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử cúp C1 là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Tính tới thời điểm hiện tại Cristiano Ronaldo hiện dẫn đầu với 134 bàn, trong khi Lionel Messi xếp sau với 119 bàn thắng. Tuy còn còn kém thành tích ghi bàn của bộ đôi này khá xa tuy nhiên không thể phủ nhận khả năng sát thủ của Lewandowski ở đấu trường cúp châu Âu.

Robert Lewandowski được đánh giá là một trong những cầu thủ đạt phong độ cao nhất thời gian qua. Mùa giải trước, chân sút người Ba Lan đã ghi được 55 bàn thắng chỉ sau 47 trận đấu, cùng Bayern Munich gặt hái hầu hết mọi vinh quang có thể, đặc biệt là chức vô địch cúp C1.

Thành tích ghi bàn của Lewandowski chỉ còn kém Messi, Ronaldo

Tính riêng tại các vòng knock-out cúp C1, Lewandowski đã nổ súng tới 25 lần. Mùa này, anh tiếp tục thể hiện phong độ làm bàn khủng khiếp khi đã có 32 bàn sau 31 trận trên mọi đấu trường. Trong số này, có 26 bàn tại Bundesliga, 4 bàn tại Champions League và 2 bàn tại các giải cúp.

Với chiến thắng 4-1 trên sân của Lazio, Bayern đã lập kỷ lục mới tại cúp C1. Họ trở thành đội bóng sở hữu chuỗi trận bất bại dài nhất trên sân khách tại đấu trường này với 17 trận liên tiếp từ 2017 đến nay.

Video highlight Lazio vs Bayern – Lượt đi vòng 1/8 cúp C1:

Bình luận bài viết