Bị chỉ trích dữ dội, Trưởng ban trọng tài xin lỗi DNH Nam Định

Thứ Năm, ngày 23/07/2020 - 09:13
5 /5 của 3 đánh giá

Bị chỉ trích dữ dội trong những ngày qua, Trưởng ban trọng tài V-league 2020 Dương Văn Hiền đã chính thức lên tiếng xin lỗi CLB Dược Nam Hà Nam Định, sau những sai lầm của các đồng nghiệp đã gây ra với đội bóng thành Nam.

Công tác trọng tài tại V-league 2020 là vấn đề gây nhức nhối suốt thời gian qua. Các vị vua áo đen liên tục mắc sai lầm gây ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của trận đấu, khiến các đội bóng vô cùng bức xúc.

DNH Nam Định là một trong những đội bóng gặp bất lợi nhất từ quyết định của trọng tài. Sai phạm của trọng tài Mai Xuân Hùng trong trận đấu giữa Nam Định và Sài Gòn như giọt nước tràn ly, khiến đội bóng thành Nam “tức nước vỡ bờ”.

Không chỉ yêu cầu Trưởng ban trọng tài V-league Dương Văn Hiền từ chức, GĐKT Nguyễn Văn Sỹ còn bức xúc dọa bỏ giải nếu tình hình không được cải thiện. Trước những phản ứng dữ dội của Nam Định lẫn dư luận, ông Dương Văn Hiền đã chính thức gửi lời xin lỗi tới đội bóng này vào tối qua 21/7.

Trọng tài mắc nhiều sai lầm trong các trận đấu của Nam Định

“Tôi nhận sai sót khi các trọng tài của mình mắc lỗi. Tôi, với tư cách là Trưởng ban trọng tài gửi lời xin lỗi đến CLB DNH Nam Định. Những sai sót đó là điều không ai mong muốn cả.

Trọng tài là do tôi quản lý. Họ làm sai ảnh hưởng đến một đội nào đó thì tôi cũng là người phải chịu trách nhiệm. Trong công tác trọng tài, tôi không bào chữa sai sót của anh em nhưng là trưởng ban thì phải chịu trách nhiệm và điều chỉnh để anh em làm tốt hơn, ít sai sót hơn.

Ban Trọng tài vẫn luôn nhắc nhở, khuyến cáo anh em làm hết sức, công tâm vì chỉ cần một sai sót thì dư luận sẽ nghĩ không hay. Sức ép năm nay rất lớn do thể thức thi đấu của giải thay đổi, khiến trọng tài gặp áp lực lớn hơn”.

Công tác trọng tài gây bức xúc tại V-league 2020

Nam Định cũng ngay lập tức có phản ứng trước động thái nói trên của ông Hiền. Theo đó, Giám đốc điều hành Trần Thái Toán hy vọng thông qua lời xin lỗi này, công tác trọng tài tại V-league năm nay sẽ được cải thiện, dù việc Nam Định bị mất điểm không ai có thể trả lại được.

Hiện tại, Nam Định đang tạm xếp thứ 12 trên BXH với vỏn vẹn 9 điểm sau 10 vòng đấu. Ở vòng 11, họ sẽ tiếp đón Becamex Bình Dương trên sân nhà vào 18h chiều nay 23/7.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam