DNH Nam Định dọa bỏ V.League, Trưởng ban trọng tài phản ứng ra sao?

Thứ Tư, ngày 22/07/2020 - 15:00
4 /5 của 3 đánh giá

Bức xúc vì việc DNH Nam Định liên tục phải nhận những quyết định thiếu chính xác từ trọng tài ở những vòng đấu gần đây, GĐKT Nguyễn Văn Sỹ đã dọa sẽ bỏ giải. Trước động thái này, trưởng ban trọng tài V.League đã có phản ứng mạnh mẽ.

Trong trận đấu giữa Sài Gòn FC và DNH Nam Định, trọng tài chính Mai Xuân Hùng đã có nhiều quyết định sai lầm, gây thiệt thòi cho đội khách. Sau khi ban trọng tài VFF “mổ băng” trận đấu này, trọng tài Mai Xuân Hùng đã bị treo còi 3 trận vì những sai sót nghiêm trọng, ảnh hưởng tới kết quả trận đấu. GĐKT Nguyễn Văn Sỹ đã phản ứng rất quyết liệt, thậm chí là dọa… bỏ giải nếu tình trạng này còn tái diễn.

“Nếu tình trạng trọng tài vẫn tiếp diễn, chúng tôi sẽ xin ý kiến người hâm mộ, xin bỏ trận đấu, bỏ giải luôn, không tham gia nữa. Còn chơi như này thì đằng nào chúng tôi cũng xuống hạng. Cố tình làm thế chúng tôi bỏ luôn, không cần thiết.

Chơi mất công mất sức, mất tiền bạc của nhà tài trợ, rồi bao nhiều người hâm mộ bỏ tiền bạc đi các tỉnh này tỉnh kia xem đội đá. Xem để làm gì khi đội vẫn xuống hạng không do chuyên môn mà do sắp đặt. Nếu vẫn tiếp diễn, chúng tôi dừng, không chơi nữa!”, ông Nguyễn Văn Sỹ bức xúc nói.

DNH Nam Định phải nhận nhiều quyết định bất lợi từ trọng tài Mai Xuân Hùng

Trước diễn biến này, Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền đã nhanh chóng có lời đáp trả.

Nói về việc Nam Định dọa bỏ giải, ông Hiền cho rằng: "Về mặt trọng tài chúng tôi cố gắng làm sao cho tốt nhất, bảo ban anh em làm việc công tâm, thế thôi. Còn việc các đội bóng thì ý họ như vậy làm sao tôi cản được. Bản thân mình cũng không có cách nào khác được mà chuyện này phải do ban tổ chức thôi".

Về việc đại diện phía DNH Nam Định phát ngôn muốn trưởng ban trọng tài nghỉ việc, ông Dương Văn Hiền bày tỏ:

"Chuyện đó thì thôi cũng chịu vậy chứ biết sao giờ. Họ muốn làm gì thì họ làm. Trọng tài chúng tôi đã làm hết mức rồi, tôi cũng luôn nhắc nhở anh em, chứ đâu phải tôi bắt họ làm sai đâu.

Bản thân trọng tài cũng không hề muốn sai, vì họ sai là phải chịu lỗi, chịu phạt chứ có phải không đâu. Nhưng đôi khi tình huống diễn ra quá nhanh, trọng tài không thể quán xuyến được mà phải quyết định trong tích tắc nên cũng có mắc sai lầm. Không phải tự nhiên mà FIFA đưa VAR vào, bởi họ thấy trọng tài còn mắc nhiều sai sót nên phải dùng VAR để hỗ trợ".

Trưởng ban trọng tài V.League đáp trả đanh thép phản ứng của DNH Nam Định

Ông Dương Văn Hiền cũng cho biết trước mắt Ban trọng tài sẽ động viên, nhắc nhở các trọng tài tập trung, cố gắng hơn nữa, vì chuyện cải thiện chuyên môn không phải muốn làm làm được ngay.

Trong quãng nghỉ giữa mùa, các trọng tài sẽ được cho đi tập huấn để bồi dưỡng chuyên môn.

Lê Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam