Felipe Martins đến SLNA, ai sẽ là người phải “hy sinh”?

Thứ Tư, ngày 22/07/2020 - 15:38
3.1 /5 của 3 đánh giá

Felipe Martins đã chính thức ký hợp đồng với SLNA và rõ ràng, với sự xuất hiện của tiền đạo người Brazil sẽ làm xáo trộn nhiều về đội hình CLB. Martins cập bến đội chủ sân Vinh thì sẽ có người phải “hy sinh” cho cầu thủ này.

Thất vọng với Sosseh, SLNA đã mang về cái tên thay thế cho chân sút này, đó là Felipe Martins. Dù cầu thủ này sẽ trải qua quãng thời gian 1 tháng thử thách sau khi ký hợp đồng với CLB song sự xuất hiện của anh chắc chắn sẽ làm thay đổi nhiều về chiến thuật cũng như đội hình CLB.

Người đầu tiên bị ảnh hưởng bởi sự xuất hiện từ Martins là Hồ Tuấn Tài. Theo sơ đồ quen thuộc 4-4-2 hoặc 4-4-1-1, nếu xuất hiên trong đội hình, Martins nghiễm nhiên được lựa chọn ở một trong hai vị trí chơi cao nhất trên hàng tấn công. Khi đó, 2/3 cái tên còn lại sẽ gần như được mặc định cho Phan Văn Đức (Tiền đạo cánh trái), Peter (trung phong) và cuối cùng vị trí tiền đạo cánh phải gần như chắc chắn là Hồ Tuấn Tài.

Thực tế, đây là nơi mà cầu thủ này đã từng đảm nhiệm hồi đầu mùa giải, thời điểm Sosseh đang được ban huấn luyện SLNA tin dùng. Tuy nhiên, sai khi liên tục gây thất vọng, HLV Ngô Quang Trường đã có những thay đổi. Ông đẩy Tuấn Tài lên vai trò trung phong sở trường và kết quả, 3 trận liên tiếp gần đây, anh có 3 pha lập công.

Tuấn Tài sẽ trở về vị trí cánh phải thay vì trung phong sau khi Martins xuất hiện

Dù cho SLNA không thể giành trọn vẹn 3 điểm hoặc thậm chí là thất bại trong những cuộc đối đầu ấy thì màn trình diễn của Tuấn Tài vẫn là vô cùng ấn tượng. Giờ đây, với sự có mặt từ Martins, Tuấn Tài sẽ phải trở lại cánh phải, nơi có lẽ chỉ là sở đoản cầu thủ này. Lúc đó, không rõ là Tuấn Tài có còn duy trì được phong độ cao mà mình đã thể hiện suốt quãng thời gian vừa qua nữa hay không?

Trường hợp thứ hai bị ảnh hưởng bởi Martins là Trần Đình Tiến. Thoạt nghe thì có vẻ không liên quan bởi Đình Tiến là một tiền vệ trung tâm nhưng thực tế, anh sẽ phải đối diện nguy cơ ngồi dự bị kh chiến thuật SLNA thay đổi.

Trong khi Đình Tiến nhiều khả năng sẽ phải dự bị

Tuấn Tài bị kéo xuống đá thấp hơn thì cũng đồng nghĩa Đình Tiến có thể phải lên băng ghế dự bị. Dù sao, với một cầu thủ trẻ như anh, trong mùa giải đầu tiên chinh chiến tại V-League, đó cũng không phải là gì đó quá thảm họa.

Như vậy có thể thấy, có ít nhất 2 cầu thủ phải “hy sinh” cho sự xuất hiện của Martins. Và vì thế, những sự kỳ vọng dành cho ngoại binh cũng lớn hơn. Chắc chắn, mọi fan hâm mộ xứ Nghệ sẽ đều mong chờ cầu thủ ấy tỏa sáng để giúp hàng tấn công SLNA khởi sắc và hiệu quả hơn. Có như thế thì những sự "hy sinh" của Hồ Tuấn Tài, Trần Đình Tiến mới không vô nghĩa.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam