Bị Ronaldo vượt mặt ở Top săn bàn, Pele có hành động gây sốc

Thứ Ba, ngày 05/01/2021 - 08:53
5 /5 của 2 đánh giá

Vua bóng đá Pele vừa có hành động gây sốc sau khi bị siêu sao đang thi đấu cho Juventus, Cristiano Ronaldo vượt mặt ở Top những cây săn bàn vĩ đại nhất mọi thời đại.

Trong chiến thắng đậm đà 4-1 của Juventus trước Udinese ở vòng 15 Serie A, Ronaldo đã có màn trình diễn tuyệt hay với cú đúp bàn thắng và 1 đường kiến tạo. 2 pha lập công này không chỉ giúp Ronaldo củng cố vững chắc vị trí số 1 ở danh sách Vua phá lưới Serie A mà còn đưa CR7 vượt mặt Vua bóng đá Pele ở Top những cây săn bàn vĩ đại nhất mọi thời đại. 

Cụ thể, Ronaldo có được tổng cộng 758 bàn thắng ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG, xô đổ thành tích 757 bàn của Pele. Hiện Ronaldo đang đứng thứ 2 trong danh sách, sau người đứng đầu là Josef Bican với 806 bàn thắng. Trước đó, CR7 cũng xô đổ thành tích của Pele - 77 bàn cho Brazil khi cán mốc ghi 78 bàn thắng sau 145 trận đấu cho ĐT Bồ Đào Nha.

Pele thêm số bàn thắng sau khi bị Ronaldo xô đổ thành tích

2 lần bị Ronaldo vượt mặt chỉ trong thời gian ngắn, Pele hẳn nhiên cảm thấy khó chịu. Ngay lập tức, ông đã có hành động gây sốc khi chỉnh sửa tiểu sử trên trang Instagram cá nhân. Pele thêm số bàn thắng 1283 bàn bên cạnh dòng giới thiệu "Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại".

Thực tế, con số 1283 bàn này của Pele không được giới chuyên môn thừa nhận, bởi trong số này có tới 526 bàn được ghi ở những trận đấu không chính thức, chỉ mang tính chất giao hữu hoặc ở các tour du đấu biểu diễn. Thậm chí, huyền thoại bóng đá người Brazil còn tính cả bàn thắng khi khoác áo đội bóng Sixth Coast Guard trong giải đấu dành cho quân đội.

Cách đây không lâu, Pele cũng bị một đàn em khác là Lionel Messi xô đổ kỷ lục. Với bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 cho Barca trước chủ nhà Valladolid, Messi đã cán mốc 643 bàn thắng trong màu áo một câu lạc bộ của, qua đó soán ngôi Pele với 643 bàn ghi cho CLB Santos giai đoạn 1956-1874.

Pele phản ứng trái ngược khi bị Messi và Ronaldo vượt mặt

Dù vậy, phản ứng của Vua bóng đá hoàn toàn trái ngược. Nếu như Pele gửi lời chúc mừng đến Messi và đặc biệt trân trọng tài năng của cầu thủ người Argentina thì với Ronaldo, ông lại tỏ thái độ không vừa lòng bằng cách gián tiếp "phủ nhận" thành tích như trên. Song rõ ràng, thành tích của Ronaldo vẫn được cộng đồng bóng đá thế giới công nhận.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết