Kết quả bóng đá sáng 3/1: Arsenal đại thắng, Real lên ngôi đầu La Liga

Chủ Nhật, ngày 03/01/2021 - 06:01
5 /5 của 2 đánh giá

Arsenal có trận thắng đậm nhất từ đầu mùa, Real Madrid có 3 điểm để lên ngôi đầu La Liga,… là kết quả bóng đá nổi bật sáng ngày 3/1.

WEST BROM 0 – 4 ARSENAL

Ghi bàn: Tierney (23); Saka (28); Lacazette (60, 64)

Với sự góp mặt của cả Aubameyang và Lacazette trên hàng công, Arsenal lập tức tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Saka và Bellerin liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành West Brom với những tình huống tạt bóng và dứt điểm uy lực.

Phút 23, Tierney có một pha đi bóng táo bạo bên hành lang trái trước khi xâm nhập vòng cấm và tung cú đá chân phải chéo góc cực kỳ đẹp mắt, mở tỉ số trận đấu.

Chỉ 5 phút sau, Lacazette, Smith Rowe và Saka khiến các CĐV Arsenal nhớ lại thời hoàng kim của đội bóng với pha phối hợp bộ ba cực kỳ ăn ý, với Saka là người đệm bóng cuối cùng tung lưới Johnstone, nhân đôi cách biệt.

Arsenal có thắng lợi đậm nhất kể từ đầu mùa

Khát khao ghi bàn của Lacazette cuối cùng cũng được thỏa mãn, không chỉ một mà là hai lần. Phút 60, chân sút người Pháp có mặt đúng lúc đá bồi tung lưới Johnstone sau những tình huống lộn xộn trong vòng cấm West Brom. 4 phút sau, Tierney lật bóng rất đẹp từ cánh trái để Lacazette dứt điểm cận thành quyết đoán, nâng tỉ số lên 4-0.

Những phút còn lại chứng kiến West Brom buông xuôi, trong khi Arsenal vẫn không có dấu hiệu dừng lại. Aubameyang bỏ lỡ 2 cơ hội để điền tên mình lên bảng tỉ số, trong khi West Brom chỉ có thêm 1 pha bóng khiến Leno phải thực sự làm việc. Trận đấu khép lại với thắng lợi tưng bừng của “Pháo thủ”.

Đội hình ra sân

West Brom: Johnstone, Furlong, Ajayi, O’Shea, Ivanovic, Sawyers, Matheus Pereira, Phillips, Gallagher, Diangana, Robinson.

Arsenal: Leno, Bellerin, Holding, Pablo Mari, Tierney, Ceballos, Xhaka, Saka, Smith Rowe, Aubameyang, Lacazette.

Kết quả một số trận đấu khác ở vòng 17 Ngoại hạng Anh:

Crystal Palace 2 – 0 Sheffield United

Brighton 3 – 3 WOLVES

Real Madrid 2 – 0 CELTA VIGO

Ghi bàn: Lucas Vazquez (6'), Marco Asensio (53')

Được chơi trên sân nhà, dễ hiểu vì sao Real Madrid là đội bóng khởi đầu hưng phấn hơn so với Celta Vigo. Tuy nhiên, đội khách cũng cho thấy họ không phải đối thủ dễ bị bắt nạt khi liên tục đáp trả bằng những pha phản công nhanh. Phút thứ 6, khi Iago Aspas còn chưa kịp tiếc nuối vì pha bỏ lỡ của mình thì Real Madrid đã lên bóng tốc độ để mở tỷ số trận đấu.

Người ghi bàn là Lucas Vazquez sau đường chuyền như đặt của Marco Asensio từ cánh trái. Bàn thắng sớm giúp Real Madrid thoải mái kiểm soát thế trận, trong khi Celta Vigo tỏ ra nôn nóng trong những tình huống tạo ra cơ hội của mình. Liên tiếp các pha bỏ lỡ của đội khách khiến trận đấu trở nên giằng co và không thực sự hấp dẫn.

Real Madrid giành trọn vẹn 3 điểm để tạm thời leo lên ngôi đầu BXH

Bước sang hiệp 2, Real Madrid tiếp tục cho thấy khả năng tăng tốc cực tốt của mình khi ngay ở phút thứ 53, họ đã nhân đôi cách biệt bằng một pha cắt bóng từ giữa sân.

Bóng tới chân của Asensio sau đường chuyền của Vazquez. Một đường kiến tạo "đáp lễ" của cầu thủ đã mở tỷ số trận đấu và Asensio đã không từ chối cơ hội ghi tên mình lên bảng điện tử.

Cách biệt 2 bàn giúp Real Madrid tiếp tục chơi thảnh thơi. Ngược lại, Celta Vigo chơi bế tắc toàn tập sau khi tiền đạo chủ lực Iago Aspas dính chấn thương và buộc phải rời sân. Nỗ lực của đội khách trong những phút cuối trận là không đủ để họ có được bàn thắng, dù chỉ là bàn danh dự.

Chiến thắng chung cuộc 2-0 giúp thầy trò Zinedine Zidane đánh chiếm ngôi đầu bảng từ tay "hàng xóm" Atletico Madrid, đội bóng sẽ thi đấu sau 1 ngày so với Real Madrid.

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Varane, Nacho, Mendy, Modric, Casemiro, Kroos, Asensio, Vazquez, Benzema.

Celta Vigo: Blanco, Mallo, Murillo, Araújo, Olaza, Tapia, Suárez, Méndez, Nolito, Iago Aspas, Santi Mina.

Hải Nam

Bình luận bài viết