Điểm tin bóng đá sáng 3/1: PSG bổ nhiệm Pochettino, Arsenal sắp có tân binh

Chủ Nhật, ngày 03/01/2021 - 05:42
4.8 /5 của 2 đánh giá

PSG chính thức bổ nhiệm HLV Mauricio Pochettino, Arsenal sắp công bố tân binh đầu tiên TTCN mùa Đông,… là tin bóng đá nổi bật sáng ngày 3/1.

CHÍNH THỨC: PSG bổ nhiệm HLV Pochettino với hợp đồng siêu ngắn

HLV Mauricio Pochettino đã chính thức cập bến PSG để thay thế Thomas Tuchel. Theo thông báo từ trang chủ PSG, hợp đồng của Pochettino sẽ có chỉ thời hạn 18 tháng, tới tháng 6/2022 với lựa chọn gia hạn thêm 1 năm.

Pochettino từng có quãng thời gian 2 mùa giải rưỡi gắn bó với PSG khi còn là cầu thủ từ năm 2000 đến 2003. Ông ra sân 95 lần và cùng PSG đăng quang danh hiệu Intertoto Cup năm 2001.

Trước đó, Tuchel đã bị sa thải trong đêm Giáng sinh dù PSG mới thắng Strasbourg với tỉ số 4-0.

Harry Kane đánh dấu hàng loạt cột mốc đáng nhớ

Harry Kane góp công lớn giúp Tottenham đánh bại Leeds Utd với tỉ số 3-0 khi có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Tiền đạo số 10 mở tỉ số ở phút 29 trên chấm penalty. Tới phút 43, chân sút 27 tuổi kiến tạo cho Son Heung Min nhân đôi cách biệt.

Sau trận đấu với Leeds Utd, Harry Kane đánh dấu hàng loạt cột mốc đáng nhớ. Cụ thể, tiền đạo người Anh đã ghi bàn vào tất cả 30 đối thủ mà anh từng đối mặt ở Premier League. Trong lịch sử giải đấu, chưa một cầu thủ nào xé lưới tất cả các đối thủ từng đối đầu.

Chưa dừng lại ở đó, Harry Kane còn trở thành cầu thủ đầu tiên mùa này cán mốc 10 bàn thắng và 10 pha kiến tạo ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Arsenal sắp công bố tân binh đầu tiên

Tờ BILD khẳng định, Julian Brandt đã đạt được thỏa thuận cá nhân để gia nhập "Pháo thủ" thành London khi thị trường chuyển nhượng mùa đông chính thức mở cửa. Tiền vệ 24 tuổi nằm trong tầm ngắm của Arsenal từ hồi mùa hè nhưng đây mới là thời điểm thích hợp để Brandt chuyển tới Premier League chơi bóng.

HLV Lampard bảo vệ "trò cưng"

HLV Chelsea, Frank Lampard vừa lên tiếng khẳng định tiền đạo Timo Werner sớm muộn cũng sẽ có được bàn thắng. Dù Werner đã được biết đến là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu khi gia nhập Chelsea với giá hơn 47 triệu bảng, nhưng ngôi sao người Đức đang gặp khó khăn khi trải qua 12 trận "tịt ngòi" ở cả CLB lẫn ĐTQG.

Động thái của HLV Lampard cho thấy ông có thể sẽ vẫn tin tưởng trao cơ hội ra sân cho chân sút này.

Liverpool gọi tài năng trẻ trở lại đội bóng

Liverpool xác nhận đã đạt được thỏa thuận với Fleetwood Town về việc đưa hậu vệ trẻ Morgan Boyes trở lại Anfield sau thời gian cho mượn từ tháng 8. Hậu vệ mới 19 tuổi đã gia nhập đội bóng đang chơi ở giải hạng 2 theo hợp đồng ngắn hạn và anh đã sớm được gọi trở lại nhằm phục vụ kế hoạch của Liverpool trong thời gian tới.

SAO trẻ Hà Lan lưỡng lự về tương lai ở MU

Hậu vệ Timothy Fosu-Mensah mới đây đã thừa nhận ưu tiên số 1 của anh vẫn là ở lại Manchester United. Tuy nhiên, cầu thủ 22 tuổi đang cảm thấy chưa hài lòng với điều khoản trong hợp đồng mới mà "Quỷ Đỏ" đưa ra. Fosu-Mensah đã có 3 lần ra sân cho MU mùa này nhưng chưa thể hiện được nhiều trước HLV Solskjaer.

Hiện cả Monaco, Marseille, Hertha Berlin và Bayer Leverkusen đều đang bày tỏ sự quan tâm đến hậu vệ người Hà Lan dù MU đã kích hoạt điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm hồi đầu mùa và Fosu-Mensah sẽ khó ra đi ngay ở mùa đông năm nay.

HLV Ancelotti lên kế hoạch chiêu mộ SAO Juventus

HLV trưởng của Everton, Ancelotti đang lên kế hoạch chiêu mộ Tiền vệ Sami Khedira của Juventus. Thuyền trưởng Everton tỏ ra thận trọng khi được hỏi về thương vụ này.

Tuy nhiên, theo báo chí Anh, sau thất bại trước West Ham, HLV Ancelotti đã sớm có những liên hệ với Khedira, tiền vệ đang không còn chỗ đứng tại Juventus. Khedira được cho là đang ở Anh để đàm phán hợp đồng với các đội bóng ở Premier League.

Ứng viên duy nhất giữ được Messi, áp đảo ghế Chủ tịch Barca

Tờ Mundo đã thực hiện một cuộc thăm dò trước bầu cử ghế Chủ tịch Barcelona (sẽ diễn ra vào ngày 24/1) và ông Joan Laporta chiếm số phiếu vượt trội. Cụ thể, có 52,3% người có ý định bỏ phiếu cho cựu Chủ tịch Joan Laporta, người đã từng nắm giữ cương vị này ở CLB từ năm 2003-2010.

Ông Laporta chính là người đã mạnh dạn đưa Pep Guardiola lên làm thuyền trưởng Barca, mở ra thời kỳ thành công rực rỡ cho đội chủ sân Nou Camp, khi gặt hái mọi vinh quang.

Ông cũng giành được sự tôn trọng của Messi, có mối quan hệ tốt với siêu sao người Argentina. Ông được cho là người duy nhất có thể giữ chân M10 hơn cả ở lại CLB.

Ứng viên Victor Font đứng thứ 2, chỉ với 13,2%. Có 17,2% người cho biết, họ chưa đưa ra quyết định.

Hải Nam

Bình luận bài viết