BLV Quang Huy nhận định bất ngờ về phong độ của Công Phượng

Chủ Nhật, ngày 12/07/2020 - 07:36
2 /5 của 4 đánh giá

Công Phượng vừa tiếp tục ghi bàn, góp công giúp CLB TP.HCM có được 3 điểm. Nói về phong độ của Công Phượng, BLV Quang Huy đã đưa ra những nhận định đầy bất ngờ.

Dù phải làm khách trên sân của Than Quảng Ninh, nhưng TP.HCM đã có được chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-0. Công Phượng là cầu thủ mở điểm cho đội khách ngay từ phút thứ 5, trước khi Balde và Viết Phú ghi thêm 2 bàn nữa ở phút 24 và 50.

Nói về màn trình diễn của Công Phượng, BLV Quang Huy dành nhiều lời khen ngợi: "Công Phượng ở trận này đá tốt và cậu ấy rõ ràng chơi hay nhất khi hoạt động hộ công phía sau trung phong. TP.HCM có Amido Balde là một mẫu trung phong điển hình, Công Phượng đá sau một tiền đạo cắm Tây như vậy vẫn dễ hơn so với một trung phong Việt Nam.

BLV Quang Huy dành lời khen cho Công Phượng sau màn trình diễn trước Than Quảng Ninh

Mẫu cầu thủ có kỹ thuật tốt như Công Phượng nếu biết đá hợp lý sẽ phát huy được nhiều hơn. Rất mừng là thời gian gần đây Phượng thi đấu rất hiệu quả, có bóng là nguy hiểm, xử lý đơn giản, không rườm rà. Tôi cho rằng Công Phượng đã tìm được cách đá của mình và đạt được độ chững phù hợp. HLV Park Hang-seo hôm nay có mặt trên khán đài chắc chắn là rất vui.

Không chỉ ghi bàn, Công Phượng còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của tập thể. TP.HCM là một đội bóng có lối chơi, bản chất của họ là đá tấn công chứ không phải phòng ngự phản công. Thành ra một cầu thủ như Công Phượng thi đấu trong lối chơi được tổ chức như thế này sẽ phát huy được nhiều".

Mặc dù vậy, BLV Quang Huy cũng khuyên người hâm mộ bóng đá Việt Nam chưa nên kỳ vòng quá nhiều vào Công Phượng, bởi chơi trong màu áo CLB TP.HCM và ĐTQG là hai chuyện rất khác nhau:

"Lên đội tuyển mà tiền đạo của mình lại không chơi rõ nét được như trung phong Tây thì Công Phượng chưa chắc đã phát huy được như thế. Giờ chúng ta cứ biết là Công Phượng có phong độ cao thì vui thôi, còn lên tuyển ra sao thì phải xem đã.

BLV Quang Huy chưa vội tin tưởng hoàn toàn vào phong độ của Công Phượng

Chừng nào đội tuyển quốc gia có một tiền đạo nhập tịch thì các cầu thủ như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Đức sẽ dễ đá hơn rất nhiều, vì trung phong ngoại họ vẫn ở một đẳng cấp khác biệt lắm.

Tất nhiên cũng phải nhìn nhận thẳng thắn rằng bây giờ tiền đạo nhập tịch đều lớn tuổi cả rồi. Nếu có mở cửa thì của chỉ có mỗi trường hợp của Samson thôi chứ còn lại thì cũng chẳng còn ai".

Thanh Thảo

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam