“Bỏ quên” Isco khỏi đội hình, Solari nói gì sau trận?

Thứ Tư, ngày 28/11/2018 - 14:04
5 /5 của 1 đánh giá

Trả lời phỏng vấn về việc gạt tiền vệ người Tây Ban Nha ra khỏi danh sách 22 cầu thủ thi đấu trước Roma, vị HLV trưởng Real Madrid tiết lộ nguyên nhân không phải do chấn thương.

Tham khảo thêm:

Nhà đương kim vô địch Champions League vừa có màn trở lại ấn tượng sau trận thua muối mặt 0-3 trước Eibar trong khuôn khổ La Liga hồi cuối tuần. Hai pha lập công của Gareth Bale và Lucas Vazquez cùng pha bỏ lỡ không tưởng của Cengiz Under đã giúp Real Madrid có trận thắng 2-0 và đoạt vé vào vòng 1/16 trước 1 vòng đấu.

Isco
Isco lại một lần nữa không nằm trong kế hoạch của Solari

Tuy nhiên, một trong những vấn đề được truyền thông quan tâm nhất sau trận đấu lại là việc tiền vệ kiến thiết Isco, người từng được coi là trung tâm lối chơi của CLB và đội tuyển Tây Ban Nha, thậm chí không còn được đưa vào danh sách dự bị của đội khách. HLV Santiago Solari đã lên tiếng về thông tin này sau trận và cho biết đây là một quyết định mang tính chiến thuật.

“Gạt Isco khỏi đội hình là một quyết định chiến thuật cho một thời điểm cụ thể”, vị chiến lược gia người Argentina lý giải. “Việc của các HLV là ra quyết định, và tôi ở đây để làm việc đó”.

Solari
Solari đang có những quyết định tương đối đúng đắn

“Người đá chính hay dự bị thật ra cũng chỉ là những vấn đề tưởng tượng mà thôi. Các cầu thủ ở đây để cống hiến hết mình để được lựa chọn”, vị thuyền trưởng 42 tuổi nói thêm. “Các cầu thủ hôm nay đã thi đấu có trách nhiệm và chúng tôi vui với chiến thắng này. Chúng tôi đã phải rất cố gắng, nhưng đôi khi đó là điều cần thiết để giành chiến thắng”.

Một điểm đáng chú ý khác trong đội hình đội chủ sân Santiago Bernabeu trận này chính là sự có mặt của Marcos Llorente, tài năng trẻ thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự thay Casemiro bị chấn thương. Cầu thủ 23 tuổi đã có một màn trình diễn ấn tượng khi quán xuyến tốt tuyến giữa của Real Madrid.

Marcos Llorente
Marcos Llorente đã có màn trình diễn ấn tượng

“Sử dụng Llorente là quyết định của tôi”, Solari cho biết. “Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của cậu ấy. Cậu ấy có kỷ luật và đã thi đấu tốt, đã trưởng thành và không còn là một cậu nhóc nữa. Chúng tôi đều thấy vui cho cậu ấy”.

Một sự lựa chọn khác của cựu HLV đội trẻ Castilla là Vazquez cũng đã có một trận đấu thành công khi ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-0. “Màn trình diễn của cậu ấy không hề bất ngờ”, ông thầy người Nam Mỹ lên tiếng ngợi khen cậu học trò 27 tuổi, “cậu ấy rất năng nổ bên hành lang cánh, phòng ngự rất ấn tượng và ghi bàn”.

Nguyễn Hải

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.