Đâu là “bộ tứ huyền ảo" có thể giúp ĐT Việt Nam chinh phục vòng loại World Cup?

Thứ Sáu, ngày 21/05/2021 - 10:39
2.8 /5 của 19 đánh giá

ĐT Việt Nam đang hướng tới mục tiêu sẽ giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Để làm được điều đó, chúng ta sẽ chờ đợi nhiều vào sự toả sáng từ bộ tứ huyền ảo.

ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Dù vậy, hành trình giành vé đi tiếp của chúng ta vẫn chứa đựng rất nhiều khó khăn. Để có thể làm nên lịch sử, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ chờ đợi nhiều vào những màn trình diễn ấn tượng từ các tuyển thủ, trong đó đặc biệt là bộ tứ huyền ảo, bao gồm:

Nguyễn Tuấn Anh

Tuấn Anh sẽ là cái tên được chờ đợi nhất ở tuyến giữa của ĐT Việt Nam - một khu vực cực kỳ quan trọng. Với việc Hùng Dũng dính chấn thương và không thể thi đấu, Tuấn Anh mất đi một đối tác ăn ý đồng thời vai trò cũng như áp lực dành cho cầu thủ này vì thế cũng lớn hơn.

Ngoài việc hỗ trợ phòng ngự, Tuấn Anh có nhiệm vụ điều tiết trận đấu, là bộ não trong cách vận hành lối chơi của ĐT Việt Nam. Kĩ thuật, sự sáng tạo và khả năng thoát pressing là điều mà cầu thủ này có thừa.

Tuấn Anh là nhân tố cực quan trọng ở tuyến giữa ĐT Việt Nam

Sự ổn định mà Tuấn Anh thể hiện là điều mà mọi fan hâm mộ đều chờ đợi và vì thế, anh sẽ quyết định nhiều tới thành bại nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải

Có thể Quang Hải chưa đạt phong độ cao trong màu áo Hà Nội FC tại V.League 2021 song đẳng cấp và bản lĩnh của cầu thủ này là điều không cần phải bàn cãi. Chắc chắn, tiền vệ sinh năm 1997 vẫn sẽ “đóng đinh" cho một vị trí chính thức tại đội tuyển quốc gia.

Tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, chỉ 4 cầu thủ đã thi đấu trọn vẹn cả 5 trận của đội tuyển Việt Nam và trong đó có Quang Hải  - đủ để nói lên tầm quan trọng mà anh tạo ra ở đội bóng.

Quang Hải là cái tên sáng giá với khả năng tạo đột biến cao 

Với cái chân trái ma thuật, Quang Hải có thể làm nên mọi điều. Với tố chất một ngôi sao, khả năng tạo ra đột biến luôn ở mức cao, cầu thủ ấy sẽ là niềm hy vọng cho tuyển quốc gia tại chặng đường còn lại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nguyễn Tiến Linh

Cái tên thứ ba xuất hiện trong danh sách này là Tiến Linh. Anh đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng tại V.League 2021 với 6 pha lập công, thành tích cao thứ 2 giải đấu. Điều đó cho thấy cầu thủ này đang có sự tự tin rất cao.

Dù HLV Park Hang Seo có gọi lên tuyển Anh Đức song với việc tiền đạo ấy đã có dấu hiệu tuổi tác, Tiến Linh vẫn là niềm hy vọng lớn nhất ở vị trí trung phong cắm. Ngoài khả năng không chiến, chân sút đang khoác áo Bình Dương còn rất mạnh với việc chọn vị trí cũng như tạo ra các tình huống bất ngờ.

Tiến Linh là trung phong đáng chú ý của ĐT Việt Nam

Anh sẽ là cái tên đáng để chờ đợi trên hàng tấn công ĐT Việt Nam trong các trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup.

Nguyễn Văn Toàn

Cái tên nhận được nhiều kỳ vọng hơn cả chính là Văn Toàn. Tiền đạo đang khoác áo HAGL thể hiện màn trình diễn đáng kinh ngạc kể từ đầu mùa giải tại V.League 2021. 7 bàn thắng, dẫn đầu danh sách vua phá lưới cùng lối chơi tốc độ, Văn Toàn thực sự là chân sút mang tới những nỗi ám ảnh cho hàng thủ đối phương.

Văn Toàn hiện tại không chỉ bó hẹp mình ở hành lang cánh mà thường xuyên đột phá vào trung tâm, thực hiện các pha dứt điểm hiểm hóc để ghi bàn. Với những gì đã thể hiện, cầu thủ này nghiễm nhiên có suất đá chính ở ĐT Việt Nam.

Văn Toàn đang thể hiện phong độ cực cao vào thời điểm này

Anh cùng với Quang Hải và Tiến Linh trở thành mũi đinh ba ở hàng công. Với sự tự tin có thừa, Văn Toàn đủ khả năng gieo sầu cho mọi đối thủ vào thời điểm này.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam