Văn Lâm khiến bóng đá Thái Lan cảm thấy tủi hổ

Thứ Sáu, ngày 21/05/2021 - 10:06
2.8 /5 của 180 đánh giá

Thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam, Đặng Văn Lâm khiến bóng đá và giới truyền thông Thái Lan phải cảm thấy tủi hổ, khi nhìn lại trường hợp của Theerathon Bunmathan.

Cách đây ít ngày, hậu vệ số 1 của bóng đá Thái Lan thời điểm hiện tại, đồng thời là đội trưởng ĐTQG, Theerathon Bunmathan công khai tuyên bố muốn rút lui khỏi chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Lý do mà Bunmathan đưa ra là... sợ mất chỗ ở CLB Yokohama F. Marinos, khi anh phải cách ly 14 ngày khi trở về từ vòng loại World Cup và bỏ lỡ một số trận đấu cùng đội bóng Nhật Bản.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Đây là thông tin gây sốc với bóng đá và giới truyền thông xứ chùa Vàng, bởi ĐT Thái Lan đang cần những quân bài tốt nhất cho mục tiêu lọt vào vòng loại cuối cùng của sân chơi World Cup. Càng tủi hổ hơn khi nhìn sang trường hợp của Đặng Văn Lâm, người cũ của Thai League.

Bunmathan tuyên bố rút lui khỏi ĐT Thái Lan dự vòng loại World Cup

Văn Lâm cũng đang khoác áo một đội bóng tại J.League là Cerezo Osaka nhưng lại tỏ ra rất vui mừng khi được trở về cống hiến cho ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup. "Tôi rất vui khi được gọi vào đội tuyển Việt Nam, tôi sẽ cống hiến hết mình cho đội tuyển quốc gia và cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tôi sẽ nỗ lực hết sức". 

Trước phát biểu của Văn Lâm, tờ báo thể thao hàng đầu của Thái Lan, Siam Sport đã có những cảm thán: "CLB Cerezo Osaka đã 'bật đèn xanh' cho Đặng Văn Lâm quay lại đội tuyển, chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam quyết giành ngôi đầu bảng G với động thái này. Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ sang UAE vào ngày 26/5, và Đặng Văn Lâm cũng sẽ có mặt trong ngày này".

Cerezo Osaka nhả Văn Lâm về với ĐT Việt Nam

Trên thực tế, thông tin mà tờ Siam Sport nắm được đã có chút sai lầm. Văn Lâm sẽ bay thẳng từ Nhật Bản sang UAE vào ngày 31/5, chứ không phải cùng ngày 26/5 với ĐT Việt Nam. Dù vậy, với sự góp mặt của người gác đền 27 tuổi, ĐT Việt Nam đang có lực lượng gần như mạnh nhất.

Trong khi đó, Thái Lan lại tổn thất lực lượng nghiêm trọng với ít nhất 3 trụ cột chủ động rút khỏi đội tuyển, bao gồm tiền đạo Teerasil Dangda, hậu vệ phải Philip Roller và mới nhất là hậu vệ trái Theerathon Bunmathan.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam