Bốc thăm chia bảng Nations League: BĐN vào bảng tử thần, Đức chạm mặt TBN

Thứ Tư, ngày 04/03/2020 - 05:50
5 /5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa tiến hành lễ bốc thăm chia bảng giải đấu UEFA Nations League. Theo đó, nhà đương kim vô địch BĐN sẽ nằm trong nhóm tử thần trong khi 2 ứng viên cho ngôi vô địch là Đức cùng với TBN chạm mặt nhau ngay từ vòng bảng.

Cụ thể, theo kết quả bốc thăm từ UEFA, nhà đương kim vô địch BĐN sẽ nằm trong nhóm 3, League A với các đối thủ vô cùng khó khăn là Pháp, Croatia cùng với Thuỵ Điển. Đây rõ ràng đều là những thách thức không dễ vượt qua dành cho Ronaldo và các đồng đội bởi nếu như Pháp hay Croatia đang là nhà đương kim vô địch và á quân World Cup thì Thuỵ Điển luôn thể hiện lối chơi vô cùng khó chịu trước các ông lớn tại châu Âu.

Chắc chắn, nếu muốn bảo vệ thành công ngôi vương ở giải đấu này, BĐN sẽ phải thi đấu với hơn 100% khả năng của mình để có thể vượt qua vòng bảng trước khi nghĩ về danh hiệu cao nhất.

>> Xem thêm: Cúp châu Âu cập nhật

Ở các nhóm thi đấu khác tại League A, hai ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch là Đức và TBN sẽ chạm trán nhau ở nhóm D. Bên cạnh 2 đội bóng này, Thuỵ Sĩ với Ukraine là các đại diện còn lại góp mặt. Xét về tương quan lực lượng, không quá bất ngờ nếu như Cỗ xe tăng cùng La Roja là những đội bóng giành vé đi tiếp.

Ngoài các cặp đấu kể trên, League A của Nations League còn có nhóm 2 cũng rất đáng chú ý. Tại đây, Anh sẽ nằm chung bảng với Bỉ, Đan Mạch và Iceland trong khi nhóm 1 là sự hiện diện của á quân Hà Lan cùng Italia, Ba Lan, Bosnia.

Kết quả bốc thăm Nations League 2020/21

Rõ ràng, với những nhóm đấu kể trên, người hâm mộ hoàn toàn có thể chờ đợi vào các cuộc so tài nảy lửa tại Nations League 2020/21. Đây mới là lần thứ 2 mà giải đấu này được tổ chức.

Trước đó, ý tưởng diễn ra giải đấu bắt nguồn từ việc UEFA không muốn các đội bóng phải trải qua những trận giao hữu vô thưởng, vô phạt. Bởi vậy, họ lập ra Nations League để 55 đại diện ưu tú nhất của bóng đá châu Âu (Theo bảng xếp hạng UEFA), được chia thành 4 hạng đấu thi đấu với nhau nhằm tìm ra đội bóng xuất sắc nhất.

Ở mỗi hạng lại chia nhỏ thành các nhóm, 3 League A, B và C sẽ có mỗi hạng gồm 4 nhóm, riêng League D sẽ chỉ có 2 nhóm. Khác với Nations League 2017/18, UEFA Nations League 2020/21 có sự thay đổi về thể thức. Theo đó, League A có 16 đội tham dự (thay vì 12 đội như phiên bản trước). Điều đó cũng đồng nghĩa mỗi bảng đấu sẽ có 4 đội.

Ronaldo và các đồng đội sẽ trải qua hành trình không hề dễ dàng

Vòng bảng của giải đấu này sẽ diễn ra từ tháng 9 đến hết tháng 11 năm 2020. 4 đội đứng đầu mỗi bảng giành quyền vào bán kết. Trong khi các đội xếp cuối cùng phải xuống hạng. 2 trận bán kết sẽ diễn ra vào các ngày 2 và 3/6 còn trận chung kết diễn ra vào ngày 6/6/2021. Tất nhiên, điều này sẽ chỉ diễn ra với những đội bóng tại League A - hạng đấu cao nhất của Nations League.

Còn lại, các đại diện ở những League khác như B,C hay D sẽ được thăng hạng và theo chiều ngược lại 4 đội có thành tích tệ nhất ở các nhóm A, B, C sẽ bị xuống hạng thay thế ở mùa sau.

Kết quả của UEFA Nations League cũng sẽ ảnh hưởng cũng được căn cứ để xác định suất dự World Cup 2022. Theo đó, tại giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh, châu Âu có 13 đại diện.

Ngoài 10 suất xác định qua vòng loại, 3 tấm vé còn lại sẽ được diễn ra sau các trận play-off. Khi ấy, 10 đội có vị trí nhì bảng tại vòng loại World cup cùng với 2 đội có thành tích cao nhất tại Nations League 2020/21 sẽ chia thành 3 bảng thi đấu với nhau, mỗi bảng 4 đội. 3 đội có thành tích cao nhất sẽ cùng với 10 đội nhất bảng ở vòng loại giành vé dự World Cup 2022.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.