Cầu thủ tạo nên sự khác biệt ở Siêu cúp châu Âu giữa Bayern vs Sevilla

Thứ Sáu, ngày 25/09/2020 - 08:33
3 /5 của 2 đánh giá

Ivan Rakitic khẳng định thủ môn Manuel Neuer là sự khác biệt lớn nhất ở trận đấu giữa Bayern Munich và Sevilla trong khuôn khổ trận tranh Siêu cúp châu Âu.

Vừa qua, Bayern đã vượt qua Sevilla 2-1 trong hiệp phụ (hòa 1-1 ở 90 phút thi đấu chính thức) để lần thứ hai trong lịch sử đăng quang Siêu cúp châu Âu. Danh hiệu này thêm một lần khẳng định Hùm xám đang là đội bóng mạnh nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Trong trận đấu này cũng phải dành lời khen cho đoàn quân của HLV Lopetegui. Họ đã có 90 phút thi đấu chính thức kiên cường và gây ra nhiều khó dễ cho nhà đương kim vô địch C1. Thậm chí Sevilla còn lại đội bất ngờ vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng từ chấm penalty của Lucas Ocampos. Ngoài ra có hàng tá các cơ hội được đại diện Tây Ban Nha tạo ra nhưng sự xuất sắc của thủ thành Manuel Neuer đã phá hỏng tất cả.

Neuer là cầu thủ tạo nên sự khác biệt ở Siêu cúp châu Âu giữa Bayern vs Sevilla

Đáng chú ý nhất là tình huống En-Nesyri đối mặt với Neuer ở phút 87. Tuy nhiên thủ thành 34 tuổi tiếp tục chứng minh vì sao anh được lựa chọn là thủ thành số một trong khung gỗ của Bayern và đội tuyển Đức. Ngoài ra ở hiệp phụ, Neuer cũng có tình huống cản phá xuất thần cú sút hiểm hóc của En-Nesyri.

Không nói quá nên như khẳng định Neuer chính là sự khác biệt lớn lớn nhất ở trận đấu giữa Bayern Munich và Sevilla trong khuôn khổ trận tranh Siêu cúp châu Âu. Khẳng định này càng trở nên có cơ sở khi chính người trong cuộc, tiền vệ Ivan Rakitic phát biểu sau trận.

“Thật thất vọng vì không thể giành chiến thắng nhưng bóng đá là vậy. Chúng ta đều thấy Neuer quan trọng như thế nào với Bayern. Chúng tôi có 2 cơ hội tuyệt vời để chiến thắng nhưng anh ấy đã ngăn chặn nó. Và rồi chúng tôi phải chịu một quả phạt góc ngớ ngẩn và họ ghi bàn.”, Ivan Rakitic phát biểu sau trận.

Rakitic thất vọng vì không thể có danh hiệu đầu tiên cùng Sevilla từ sau khi trở lại

“Dù sao thì tôi cũng tự hào với cách mà chúng tôi chiến đấu với một đội bóng mạnh nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Bây giờ chúng tôi tự tin hướng đến La Liga”

Với danh hiệu Siêu cúp châu Âu, Bayern Munich nâng tổng số danh hiệu năm 2020 lên con số 4. Đó đều là những danh hiệu vô cùng xứng đáng cho Hùm xám.

Phong Trần

Bình luận bài viết