UEFA cho phép thay 5 cầu thủ tại Cúp C1, C2 mùa 2020/21

Thứ Năm, ngày 24/09/2020 - 21:46
5 /5 của 2 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) vừa đồng ý để các đội bóng tham dự Champions League và Europa League thay tối đa 5 cầu thủ trong mỗi trận đấu.

Theo nguồn tin bóng đá Anh, Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) vừa cho phép các trận đấu tại Champions League và Europa League giữ nguyên số lượng cầu thủ mỗi đội được thay là 5 người, nhằm tiếp tục khắc phục hậu quả sau dịch Covid-19.

Cụ thể, tờ Daily Mail tiết lộ, ở cuộc họp mới nhất, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin đã đồng ý phương án mỗi đội bóng được phép thay tối đa 5 cầu thủ/trận để đảm bảo thể lực khi tham gia đấu trường châu Âu mùa giải 2020/21.

UEFA cho phép các đội bóng thay 5 cầu thủ tại Cúp C1 và Cúp C2

Mặc dù quy định này chưa được BTC Ngoại hạng Anh áp dụng cho mùa giải 2020-21, mà đã trở lại thay 3 cầu thủ, Chủ tịch Ceferin cho biết trong một cuộc họp báo rằng ủy ban điều hành của UEFA đã phê duyệt nó cho các giải đấu cấp câu lạc bộ như Champions League và Europa League, cũng như các trận đấu của đội tuyển quốc gia.

Liên đoàn cầu thủ thế giới (FIFPRO) hoan nghênh quyết định cho phép thay 5 cầu thủ của UEFA. Tổng thư ký FIFPRO, ông Jonas Baer-Hoffmann cho biết: ‘Đây là quyết định đúng đắn và là bước đầu tiên tốt để giảm bớt áp lực cho các cầu thủ đẳng cấp’

Đây là quyết định nhằm đảm bảo thể lực cho các đội bóng thời hậu Covid-19

‘Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy các cách thức sáng tạo hơn nữa để giảm bớt khối lượng công việc gắn kết và bảo vệ sức khỏe cũng như hiệu suất của họ.'

Bên cạnh đó, giai đoạn nghỉ FIFA Day vào tháng 10 và tháng 11 năm 2020 đã được Liên đoàn bóng đá thế giới tăng thêm 1 ngày, cho phép mỗi đội tuyện quốc gia thi đấu 3 trận thay vì 2 trận như trước.

Chủ tịch Ceferin cũng thông báo Đại hội UEFA năm 2021 sẽ diễn ra tại Thụy Sĩ vào tháng 3 năm sau, thay vì thủ đô Minsk của Belarus.

Đêm nay (24/9), trận Siêu cúp Châu Âu giữa Bayern Munich và Sevilla sẽ diễn ra. Với chất lượng đội hình vượt trội, Hùm Xám được đánh giá sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành chức vô địch.

Hải Nam

Bình luận bài viết