Bóng đá Việt Nam được truyền thông quốc tế hết lời ca ngợi

Thứ Sáu, ngày 30/04/2021 - 14:00
2.8 /5 của 418 đánh giá

Bóng đá Việt Nam nói chung và giải VĐQG V.League nói riêng mới đây đã nhận được những lời ngợi khen từ truyền thông quốc tế, cụ thể là Đài Loan (Trung Quốc).

Trang THA5868 của Đài Loan (Trung Quốc) mới đây đã bất ngờ dành một bài viết để ca ngợi cũng như giải VĐQG V.League với tiêu đề: "Giải bóng đá Việt Nam mạnh nhất Đông Nam Á".

Bài viết này kể lại quãng thời gian đen tối của bóng đá Việt Nam trước khi HLV Park Hang Seo đến vào năm 2017. Kể từ đó, nền bóng đá của mảnh đất hình chữ S đã tiến bộ nhanh chóng và đạt được rất nhiều thành tích lớn nhỏ, từ khu vực tới châu lục. Không chỉ gặt hái thành công, bóng đá Việt Nam còn khiến các cường quốc khác phải nể trọng.

"Phải nói rằng bóng đá Việt Nam đã trải qua một thời kỳ đen tối. Nói một cách chính xá, thời điểm bóng đá Việt Nam, trong đó có V.League thực sự được chú là sau giải U23 châu Á 2018, đấu trường mà Việt Nam giành chức Á quân. Đó là giải đấu khiến người Việt Nam tìm lại được niềm đam mê bóng đá cháy bóng. 

>> Xem thêm:

Bóng đá Việt Nam khởi sắc trở lại khi HLV Park đến

Còn nhớ vào năm 2017, U23 Việt Nam từng thảm bại trước Thái Lan 3 bàn không gỡ ở SEA Games. CĐV Việt Nam hất vọng tràn trề cho tới khi HLV người Hàn Quốc đến.

HLV Park theo dõi nhiều trận ở V.League để tìm ra những điểm mạnh và yếu của cầu thủ Việt Nam. Phải nói rằng hầu hết các cầu thủ Việt Nam đều tương đối nhỏ nhắn, không chỉ so với VĐV Âu, Mỹ và thậm chí nếu xếp giữa các cầu thủ châu Á thì cầu thủ Việt Nam cũng nhỏ con hơn. HLV Park nhận ra khiếm khuyết bẩm sinh này, nhưng ông lại tìm ra những chiến thuật phù hợp cho thể trạng cầu thủ Việt Nam.

Với thể chất không phải quá tốt nhưng cầu thủ Việt Nam có thể chơi với những chiến thuật rất đa dạng. Trong đó, – cầu thủ trưởng thành từ lò của Hà Nội FC đã nhiều lần để lại màn trình diễn tuyệt vời ở đấu trường châu lục.

Quang Hải nhỏ con nhưng thi đấu cực hay

Năm 2018, dù thua sát nút Uzbekistan ở chung kết giải U23 châu Á nhưng bóng đá Việt Nam đã chiếm trọn được niềm tin. Không những vậy, nó giúp châu Á nhìn ra được khả năng của bóng đá Việt Nam.

Trở về hiện tại, bóng đá Việt Nam giờ đây không chỉ là cường quốc hàng đầu ở Đông Nam Á, V.League còn là môi trường khiến người hâm mộ bóng đá ở các nước châu Á rất chú ý. Bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ ngày càng mạnh và V.League sẽ ngày càng sôi động hơn nữa".

Bài viết này cũng thừa nhận bóng đá Đài Loan đang chững lại và khó có thể đuổi kịp Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam