Vắng Trọng Hoàng, Văn Hậu, không sao đã có "gà" nhà HAGL

Thứ Sáu, ngày 30/04/2021 - 12:26
2.9 /5 của 19 đánh giá

Hai cánh của đội tuyển Việt Nam với việc không có Trọng Hoàng, Văn Hậu sẽ cần phương án B. May thay, những Văn Thanh, Hồng Duy đang có phong độ rất tốt để hứa hẹn khoả lấp chỗ trống ấy.

liên tục nhận những thông tin không vui xoay quanh hai hành lang biên của đội tuyển Việt Nam. Đầu tiên, Đoàn Văn Hậu dù đã bắt đầu trở lại tập luyện nhưng khó có thể tham dự vòng loại World Cup vào tháng 6 tới. Hôm qua, ông tiếp tục choáng váng trước việc Trọng Hoàng sẽ phải nghỉ 6-8 tuần vì bị rách cơ tứ đầu đùi trái.

>> Xem thêm:

Dù sau đó, một nguồn tin khác trấn an dư luận khi cho rằng Trọng Hoàng chỉ nghỉ 2 tuần. Nghĩa là anh chỉ không tập luyện cùng các đồng đội ở ĐT Việt Nam tại Quy Nhơn. Sau đó khi ĐT Việt Nam tập trung ở Hà Nội và sang UAE thi đấu, Trọng Hoàng đủ thể lực để tái xuất sân cỏ.

Ông Park nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của Hoàng "bò" ở UAE

Nhưng Trọng Hoàng nghỉ 2 tuần hay 6-8 tuần thì có một điều chắc chắn vẫn xảy ra. Đó là Trọng Hoàng không thể thi đấu ở trận đầu tiên của ĐT Việt Nam gặp Indonesia vì đã nhận 3 thẻ vàng. Nghĩa là ĐT Việt Nam sẽ không thể có hai hậu vệ biên hay nhất ở trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2022 trong giai đoạn tập trung tới đây.

Nhưng HLV Park Hang Seo cũng không phải quá sốt sắng và lo lắng. Bởi ở thời điểm hiện tại, hai hậu vệ cánh của là Văn Thanh và Hồng Duy đang có phong độ rất cao. Họ đủ sức tạm thời thay thế Trọng Hoàng và Văn Hậu ở giai đoạn tới.

Đặc biệt là trường hợp của Văn Thanh. Cầu thủ này sẵn sàng “đòi” lại vị thế hậu vệ phải số 1 của ĐT Việt Nam mà vốn dĩ từng thuộc về mình. Đáng tiếc là trước AFF Cup 2018, Văn Thanh bị đứt dây chằng chéo trước. Cũng chính từ đó, HLV Park Hang Seo đã phát hiện ra Trọng Hoàng và biến anh trở thành sự lựa chọn tốt nhất của mình ở hành lang phải.

>>Xem thêm:

Dù vậy, Văn Thanh đã sẵn sàng để trở thành hậu vệ cánh phải số 1 của Việt Nam

Một sự lựa chọn khác ở cánh phải và cánh trái của ĐT Việt Nam có thể kể đến Hồ Tấn Tài của Bình Định và Nguyễn Công Nhật bên phía . Bất chấp CLB đất võ lẫn đội bóng sông Hần thi đấu phập phù trong thời gian qua, Tấn Tài và Công Nhật vẫn là một trụ cột giữ được phong độ tốt.

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam