Nam Định ghi điểm bằng hành động nhân văn dịp lễ 30/4

Thứ Sáu, ngày 30/04/2021 - 13:31
4.1 /5 của 4 đánh giá

CLB Nam Định đã để lại hình ảnh vô cùng đẹp và đáng trân trọng, bằng hành động nhân văn nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4.

Ở vòng 12 V.League, Nam Định sẽ có chuyến làm khách tới sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Từ tối 28/4, toàn đội đã có mặt tại Hà Tĩnh và có buổi tập đầu tiên trong ngày hôm qua 29/4. Song song với việc tập luyện chuẩn bị cho cuộc đối đầu với đội chủ nhà, Nam Định còn để lại hình ảnh đẹp và đáng trân trọng trong mắt người hâm mộ.

Cụ thể, vào sáng nay 30/4, nhân dịp kỷ niệm 46 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, nhằm phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, toàn bộ thành viên của CLB Nam Định đã tới khu di tích Ngã 3 Đồng Lộc tại xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, cách trung tâm Hà Tĩnh 20km.

CLB Nam Định tới thăm khu di tích Ngã 3 Đồng Lộc 

Tại đây, Nam Định đã dâng hương cho 10 nữ chiến sỹ thanh niên xung phong đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến cứu nước vì nền hòa bình, độc lập và tự do của dân tộc.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các đồng chí trong ban quản lý khu di tích, HLV Nguyễn Văn Sỹ cùng các học trò đã đặt vòng hoa và dâng hương nơi phần mộ của 10 nữ thanh niên xung phong đã quên mình trong khi làm nhiệm vụ. Thành viên Nam Định cũng chăm chú lắng nghe về câu chuyện liên quan đến di tích ngã 3 Đồng Lộc và bày tỏ sự xót thương cho những mất mát mà chiến tranh đem lại.

Toàn đội thành kính dâng hương tưởng niệm

Đồng thời, đội bóng thành Nam cũng thắp hương cầu mong cho quốc thái dân an, nền thể thao nói chugn và bóng đá Việt Nam nói riêng mãi trường tồn và ngày càng phát triển.

Việc làm của Nam Định cho thấy sự trân trọng của đội bóng đối với những người anh hùng đã ngã xuống vì Tổ quốc, cũng như sự biết ơn và ghi nhớ về công lao của các thế hệ cha ông đi trước. Không chỉ gây ấn tượng với phong độ cao trên sân cỏ, đội chủ sân Thiên Trường còn khiến người hâm mộ thêm yêu quý bằng những nghĩa cử đầy nhân văn.

Toàn đội chăm chú lắng nghe câu chuyện về Ngã 3 Đồng Lộc

và thắp hương cho 10 chiến sỹ nữ thanh niên xung phong

Hiện tại, Nam Định đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng V.League 2021 với 18 điểm sau 11 vòng đấu. Đây là thành tích cao nhất của đội bóng thành Nam kể từ khi trở lại với V.League vào năm 2018.

Trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Nam Định sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 2/5 tới.

Video highlights Than Quảng Ninh - Nam Định V.League vòng 11:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam