BTC La Liga tung đòn cuối cùng quyết đưa giải đấu đến Mỹ

Thứ Bảy, ngày 03/11/2018 - 20:00
5 /5 của 1 đánh giá

BTC La Liga đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phía FIFA về việc tổ chức trận đấu giữa Barcelona và Girona tại Mỹ. Tuy nhiên mới đây, BTC La Liga ra chiêu bài cuối cùng quyết đưa giải đấu đến Mỹ bằng việc lấy phiếu bầu của NHM.

Xem thêm:

Sau khi gặp phải hàng loạt sự phản đối đến từ FIFA, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và một số cầu thủ, mới đây BTC La Liga đã phải dùng đến phương án cuối cùng để thực hiện kế hoạch đưa trận đấu giữa Barcelona và Girona diễn ra vào ngày 26/1/2019 giữa Girona và Barcelona tại Miami, Mỹ.

Chủ tịch FIFA đã lên tiếng phản đối kế hoạch của La Liga

Cách đây không lâu, Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino cũng từ chối đề xuất từ La Liga để tổ chức một số trận đấu thuộc khuôn khổ giải đấu trên đất Mỹ. Thậm chí, ngay sau khi lên kế hoạch BTC La Liga còn nhận được sự phản đấu kịch liệt từ phía các cầu thủ và Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Đa số đều cho rằng việc di chuyển sẽ tốn rất nhiều thời gian và sức khỏe của các cầu thủ sẽ không được đảm bảo.

La Liga là một trong những giải vô địch quốc gia lớn nhất thế giới, bởi vậy, chủ tịch giải đấu này đang muốn mở rộng thị trường sang khu vực Bắc Mỹ, nơi mà tập đoàn Relevent – đối tác chiến lược của La Liga đang có dự định phát triển để quảng bá giải đấu này.

Nhận thấy nguồn lợi khủng từ việc tổ chức giải đấu trên đất Mỹ, BTC La Liga đang làm tất cả quyết đưa trận đấu này sang đất Mỹ. BTC quyết định thành lập một trang web nhằm thu lấy sự ủng hộ từ NHM.

BTC La Liga dùng đòn cuối cùng, quyết đưa trận đấu giữa Barca và Girona sang Mỹ

“Hãy tưởng tượng xem Luis Suarez, Philippe Coutinho, Cristhian Stuani, Portu, và những cầu thủ khác thi đấu ngay tại đây. Đó là một trận đấu thực sự. Tuy nhiên có một vấn đề nho nhỏ, đã có những tiếng nói quan trọng phản đối việc tổ chức trận đấu này tại Mỹ và cho rằng nó không mang lại lợi ích nào”, Website chính thức của La Liga viết.

“Vì vậy, chúng tôi, người hâm mộ, cần phải chiến đấu cho trận đấu này bằng cách nói với họ: Điều này rất tốt cho người hâm mộ. Rất tốt cho giải đấu”

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha