Bùi Tiến Dũng nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ đồng đội TP.HCM

Thứ Năm, ngày 08/10/2020 - 12:00
3.3 /5 của 8 đánh giá

Trước những sức ép cực lớn liên tục bủa vây suốt thời gian qua, thủ môn Bùi Tiến Dũng may mắn vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ các đồng đội tại TP.HCM.

Bùi Tiến Dũng một lần nữa đang trải qua những ngày tháng khó khăn trong sự nghiệp. Dù mới chỉ bắt chính 5 trận trong màu áo TP.HCM ở sân chơi V-league 2020, nhưng Bùi Tiến Dũng đã phải vào lưới nhặt bóng tới 10 lần, tức trung bình 2 bàn/trận. 

Với số bàn thua kể trên, Bùi Tiến Dũng đang tiến sát tới thành tích tệ nhất trong sự nghiệp ở V-League. Cụ thể, ở mùa giải 2018 trong màu áo Thanh Hóa, thủ thành sinh năm 1997 để lủng lưới 11 bàn trong 13 trận. Tính riêng tại tất cả các đấu trường mùa này, Bùi Tiến Dũng đã phải vào lưới nhặt bóng tổng cộng 21 lần sau 10 lần ra sân. Tính trung bình, anh để đối phương sút tung lưới trên 2 bàn trong một trận đấu.

Bùi Tiến Dũng đang đối mặt với vô vàn áp lực

Những sức ép từ dư luận đối với Bùi Tiến Dũng lúc này là vô cùng lớn. Thế nhưng, đối với các đồng đội tại TP.HCM, anh vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối. Trung vệ người Senega, Abdoulaye Diakate mới đây đã lên tiếng "giải vây" cho Bùi Tiến Dũng và khẳng định, sự cố gắng và tiến bộ của Bùi Tiến Dũng nên được nhìn nhận một cách công tâm hơn.

"Tôi không thể đánh giá Bùi Tiến Dũng có xuất sắc hay không nhưng đối với tôi thì cậu ấy tốt. Không riêng gì Tiến Dũng mà toàn đội TP.HCM phải cố gắng để có kết quả tốt hơn từng ngày. Tôi đã thấy Tiến Dũng chơi tốt tại U23 Việt Nam và tin tưởng cậu ấy sẽ giúp ích hơn nữa cho CLB.

“Tôi đã nói chuyện với cậu ấy rất nhiều. Tiến Dũng tỏ ra hơi ngại lúc đầu khi mới tới đây, nhưng tôi đã nói rằng chúng ta là đồng đội nên việc tương tác với nhau rất quan trọng. Sau đó, cậu ấy đã hòa nhập tốt hơn”, Diakate nói thêm.

Nhưng sau lưng anh vẫn còn có sự ủng hộ của đồng đội

TP.HCM kết thúc giai đoạn lượt đi V-league 2020 ở vị trí thứ 5 với 20 điểm sau 13 vòng đấu. Với thứ hạng này, đội bóng Sài thành đang gặp khá nhiều bất lợi trong cuộc đua hướng đến ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Đặc biệt, ngay ở vòng đấu mở màn của giai đoạn 2, Á quân V-league 2019 sẽ phải đối đầu với nhà đương kim vô địch Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy. Thành tích đối đầu đang hoàn toàn nghiêng về đội bóng thủ đô.

Trận đấu giữa Hà Nội FC và TP.HCM sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày 10/10 tới.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam