Filip Nguyễn lại mở ra cơ hội lần 2 cho ĐT Việt Nam

Thứ Năm, ngày 08/10/2020 - 10:14
4.3 /5 của 7 đánh giá

Thủ thành Filip Nguyễn tiếp tục mở ra cơ hội lần thứ hai cho đội tuyển Việt Nam khi anh không được trao suất bắt chính ở trận giao hữu gặp Síp của tuyển Czech vừa qua.

Vừa qua, tuyển Czech giành chiến thắng 2-1 trước đảo Síp ở loạt trận giao hữu quốc tế. Đáng chú ý ở trận đấu này thủ thành Filip Nguyễn tiếp tục không được trao cơ hội ra sân dù được triệu tập bổ sung.

Filip Nguyễn lại đóng vai dự bị ở tuyển Czech

Dù trước đó trợ lý HLV tuyển Czech Jiri Chytry tuyên bố các cầu thủ dự bị, ít cơ hội ra sân trước đây của tuyển Czech sẽ được chơi ở trận giao hữu với đảo Síp. Đó là cơ hội để các cầu thủ thể hiện mình và cũng nhằm giúp ban huấn luyện xem xét tuyển chọn vào đội hình chính thi đấu UEFA Nations League. Tuy nhiên thực tế, thủ thành mang hai dòng máu Việt – Czech vẫn không được trao cơ hội ở trận đấu này.

Cụ thể, tuyển Czech có đến 5 sự thay đổi người nhưng tuyệt nhiên không có tên Filip Nguyễn bởi đội sử dụng duy nhất thủ môn Koubek cho cả trận. Trong danh sách thủ môn được tập trung lần này, có thể thấy Filip Nguyễn chỉ là thủ môn số 3 và khó có cơ hội thi đấu dù đó chỉ mang tính chất của một trận đấu giao hữu.

Không được ra sân gặp Síp, Filip Nguyễn cũng bị đóng luôn cơ hội ra sân cho ĐT Czech ở lần tập trung lần này bởi trước mắt họ có 2 trận liên tiếp ở UEFA Nations League gặp Israel (ngày 11.10), Scotland (ngày 14.10). Với tính chất quan trọng của giải đấu, cơ hội để thủ thành số 3 như Filip Nguyễn gần như bằng 0.

Hình ảnh của Filip Nguyễn tại tuyển Czech 

Như vậy với việc chưa được thi đấu phút nào cho tuyển Czech trong cả 2 lần lên tuyển, Filip Nguyễn vẫn còn đủ điều kiện khoác áo tuyển Việt Nam. Được biết vào cuối năm nay thủ thành sẽ trở về Việt Nam để hoàn thiện các thủ tục nhập tịch.

Anh luôn khao khát được cống hiến cho tuyển Việt Nam tuy nhiên cũng sẵn sàng ra sân cho Czech nếu như có cơ hội. Filip Nguyễn cũng mong CĐV thông cảm bởi cơ hội không phải lúc nào cũng đến, đặc biệt với lời triệu tập của một đội tuyển quốc gia thuộc châu Âu.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam