Bùi Tiến Dũng: “Tôi quyết tâm giành được suất bắt chính”

Thứ Ba, ngày 31/12/2019 - 15:55
5 /5 của 1 đánh giá

Tân binh của CLB Hà Nội FC cho biết mục tiêu của anh ở VCK U23 Châu Á sắp tới vẫn là giành được một suất bắt chính để thể hiện được tài năng của mình với người hâm mộ nước nhà.

Trước VCK U23 Châu Á, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có màn thể hiện không tốt tại kỳ SEA Games 30 vừa qua khi mắc phải một số lỗi khá đáng tiếc và không cạnh tranh được vị trí bắt chính với thủ thành Văn Toản.

Trước giải đấu tới, rất có thể vị trí bắt chính vẫn thuộc về Văn Toản khi HLV Park Hang Seo vẫn dành sự tin tưởng cho người gác đền sinh năm 1999. 

Tuy nhiên, Tiến Dũng vẫn rất tự tin về khả năng cạnh tranh cho một vị trí trong đội hình ra sân. Trả lời phỏng vấn với báo giới trong buổi tập sáng 31/12, thủ môn của CLB TP HCM đã khẳng định mục tiêu của anh là vị trí chính thức trong sơ đồ của HLV Park.

Tiến Dũng rất cố gắng để có được vị trí bắt chính

“Mục tiêu của tôi là cố gắng để giành suất bắt chính. Bên cạnh đó, toàn đội cũng đặt mục tiêu tiến sâu nhất có thể tại VCK U23 châu Á để giành suất dự Olympic Tokyo 2020”.

“U23 Việt Nam đều cố gắng hết sức mình, cống hiến qua từng trận đấu và sẽ làm tốt hơn nữa. Tôi không mong muốn mình lúc nào cũng phải là số một hay người hùng. Tôi chỉ cố gắng cùng các đồng đội tạo nên một tập thể mạnh và tốt hơn”, Tiến Dũng chia sẻ.

Còn nhớ ở giải đấu 2 năm về trước, chính Tiến Dũng là chốt chặn đáng tin cậy của ĐT U23 Việt Nam và qua đó giúp đội nhà tiến tới trận chung kết của giải đấu diễn ra tại Trung Quốc.

“Cho dù ở giải đấu nào, chúng tôi cũng đều phải cố gắng vì đó là tương lai. Mỗi thủ môn đều có ưu, nhược điểm riêng. Chúng tôi phải cố gắng hoàn thiện bản thân từng ngày, khắc phục những lỗi cá nhân để có thể đóng góp vào tập thể chung”.

“Tôi đã quen với áp lực bởi vị trí thủ môn khác với những cầu thủ thi đấu ở tuyến trên. Chúng tôi luôn chuẩn bị tâm lý, kể cả khi có mắc sai lầm cũng phải sớm lấy lại tinh thần để hoàn thành tốt nhiệm vụ tiếp theo của mình”, Tiến Dũng nói thêm.

Lịch thi đấu của ĐT U23 Việt Nam tại vòng bảng VCK U23 Châu Á

Quốc Khánh

Bình luận bài viết