AFC chỉ ra cầu thủ đáng xem nhất U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á

Thứ Ba, ngày 31/12/2019 - 15:21
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thềm vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào tháng 1 năm 2020 tại Thái Lan, liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có bài viết nhằm chỉ ra cầu thủ đáng xem nhất trong đội hình của U23 Việt Nam tham dự giải đấu này.

U23 Việt Nam tới với vòng chung kết U23 châu Á với tư cách là nhà đương kim á quân, bởi vậy, áp lực dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là không nhỏ. Không còn những Xuân Trường, Văn Đức hay Duy Mạnh song trong tay vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn còn đó Quang Hải – ngôi sao đã tỏa sáng rực rỡ ở giải đấu này năm 2018.

Tuy nhiên, với AFC, trong bài viết mới nhất của mình khi nhận định về những cầu thủ đáng xem nhất tại bảng D vòng chung kết U23 châu Á, họ đã bỏ qua Quang Hải để lựa chọn một cái tên khác trong đội hình chúng ta. Theo đó, người được “chọn mặt gửi vàng” là Nguyễn Tiến Linh.

Cụ thể, AFC viết: “Khi nhắc về Việt Nam, mọi thứ thường tập trung vào Nguyễn Quang Hải. Tuy nhiên một tài năng trẻ mới nổi đang dần trở thành người đại diện cho ‘Những chiến binh Sao vàng’, đó là Nguyễn Tiến Linh. Anh ấy là một chân sút xuất sắc của U23 Việt Nam.

AFC “ngó lơ” Quang Hải

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã được HLV Park Hang Seo cho thi đấu tại Asian Cup 2019 tại UAE. Những bàn thắng của anh cũng giúp Becamex Bình Dương tiến sâu tại AFC Cup. Dấu ấn nổi bật nhất trong năm 2019 của Tiến Linh chính là siêu phẩm sút xa đẹp mắt vào lưới UAE tại Vòng loại Châu Á 2022”.

Ngoài Nguyễn Tiến Linh của U23 Việt Nam, trang chủ LĐBĐ Châu Á còn lựa chọn Ri Yong-gwon (Tiền vệ); Abdallah Al Fakhouri (Thủ môn) và Ali Saleh (Tiền đạo) vào danh sách những cái tên đáng xem nhất tại bảng D VCK U23 Châu Á 2020.

Chọn Tiến Linh là cầu thủ đáng xem nhất của U23 Việt Nam

Ở bảng đấu này, ngoài U23 Việt Nam còn có sự hiện diện của U23 UAE, U23 Jordan và U23 Triều Tiên. Nếu thi đấu đúng với khả năng, chúng ta hoàn toàn có thể giành vé góp mặt ở vòng tứ kết. Trong đội hình của U23 Việt Nam, Tiến Linh cũng sẽ là nhân tố rất đáng chú ý trên hàng tấn công bởi khả năng không chiến và đánh hơi bàn thắng nhạy bén.

Chắc chắn, U23 Việt Nam sẽ phải dựa nhiều vào sự tinh tế cũng như khả năng săn bàn của cầu thủ thuộc biên chế Bình Dương.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.