Sao Bayern ủng hộ 1 triệu euro phòng chống dịch Covid-19

Thứ Sáu, ngày 20/03/2020 - 20:42
5 /5 của 2 đánh giá

Bộ đôi Leon Goretzka và Joshua Kimmich của Bayern Munich đã có hành động đầy ý nghĩa khi quyên góp 1 triệu euro cho chiến dịch chống dịch Covid-19.

Đại dịch viêm phổi cấp do virus Covid-19 đang tàn phá các nước châu Âu với số ca nhiễm và tử vong ngày một tăng cao. Để chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh, hai ngôi sao Leon Goretzka và Joshua Kimmich của Bayern Munich đã có hành động đầy ý nghĩa.

Theo đó, bộ đôi tiền vệ Goretzka và hậu vệ Kimmich đã xây dựng quỹ từ thiện mang tên “We Kick Corona”, đồng thời trực tiếp quyên góp 1 triệu euro cho chiến dịch phòng chống dịch Covid-19.

Tiền vệ Goretzka và hậu vệ Kimmich của Bayern Munich ủng hộ 1 triệu euro để chống dịch Covid-19

Mục tiêu của hai ngôi sao Bayern là sử dụng quỹ từ thiện trên nền tảng trực tuyến, giúp dễ dàng lan tỏa thông điệp tích cực đến đông đảo mọi người và đẩy mạnh sự hỗ trợ của cộng đồng trong việc đoàn kết đẩy lùi đại dịch.

Chia sẻ về quỹ tài trợ của mình, bộ đôi của Hùm Xám cho hay: “Chúng ta chỉ có thể đánh bại dịch Covid-19 khi đoàn kết thành một khối. Với “We Kick Corona”, chúng tôi muốn giúp đỡ tất cả mọi người, không chỉ tại Đức, cũng như tạo điều kiện để mọi người hỗ trợ lẫn nhau”

Hành động của bộ đôi Bayern nhận được sự cổ vũ lớn

“Sự ủng hộ của chúng tôi chỉ là 1 phần nhỏ nhoi. Điều quan trọng là cả cộng đồng cùng chung tay, góp những điều nhỏ bé thành sức mạnh to lớn. Chỉ khi chúng ta là một xã hội sát cánh cùng nhau, chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua cuộc khủng hoảng này. Dù tinh thần hay vật chất - mỗi sự trợ giúp đều đáng quý trong thời gian này”.

Bundesliga cũng như các giải VĐQG châu Âu khác đều phải tạm hoãn vì dịch Covid-19. Hạng đấu cao nhất của bóng đá Đức sẽ tạm nghỉ ít nhất là tới ngày 3/4 tới.

Trong quãng thời gian vừa qua, mọi CLB đều gần như thực hiện cách ly để đảm bảo an toàn sức khoẻ và tránh tạo điều kiện cho chủng virus mới corona có thể lây lan nhanh chóng.

Mới đây các cầu thủ của CLB Borussia Monchengladbach đã quyết định sẽ không nhận lương ở quãng thời gian này để CLB có đủ tiền hoạt động và chi trả cho các nhân viên y tế đang chống dịch Covid-19.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.